Tìm từ khoá Chrome trên Bing, máy tính có thể sẽ bị nhiễm malware từ website lừa đảo

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
2968 #1

Vừa tậu một chiếc PC hay laptop Windows mới, bạn chạy liền trình duyệt Edge, tìm từ khoá “download Chrome” và nhấn vào kết quả hiển thị đầu tiên dẫn đến google.com trên Bing. Vâng, xin chúc mừng, bạn đã truy cập vào một trang web lừa đảo (phishing) chứa malware được thiết kế y hệt trang download Chrome “xịn”.

Một tài khoản Twitter của Gabriel Landau chia sẻ:


Một chiếc laptop Windows 10 mới “keng”. Tôi đang muốn cài Chrome. Tí nữa thì tôi trở thành nạn nhân rồi. 2018 rồi, tại sao điều này vẫn xuất hiện, @bing có thể giải thích được không?

Nếu thực hiện tìm kiếm từ khoá tương tự, kết quả sẽ hiển thị quảng cáo đến trang Chrome “xịn” ('https:// www.google.com ) và hầu như không có vấn đề gì. Nhưng đôi lúc, kết quả lại hiển thị quảng cáo cho trang “google.com”. Rất có thể, một kẻ lừa đảo đã tạo quảng cáo này và dẫn người dùng tới một trang web giả mạo.


Quảng cáo "xịn" dẫn tới trang web: https:// www.google.com




Quảng cáo lừa đảo có địa chỉ "www.google.com" nhưng địa chỉ thực sự nó dẫn tới là "googleonline2018.com"

Microsoft hầu như không xác nhận địa chỉ trang web mà quảng cáo sẽ thực sự dẫn tới. Và Bing đóng vai trò như một “kẻ” trung gian để những quảng cáo này lừa người dùng.

Nếu click vào quảng cáo giả mạo, ngay lập tức nó sẽ dẫn người dùng tới một trang web có địa chỉ “googleonline2018.com” được thiết kế y hệt trang download Chrome “xịn” từ Google, nhưng đó chính xác là một trang web lừa đảo. Chắc chắn rằng, phiên bản Chrome từ trang web này đã được kẻ xấu chèn malware hay những đoạn mã độc vào phiên bản này.


Điều đặc biệt là khi chúng ta thử truy cập trang web giả mạo ở địa chỉ: googleonline2018.com thì trình duyệt Chrome ngay lập tức cảnh báo và chặn truy cập, nhưng với Microsoft Edge và Bing thì không có chuyện gì xảy ra.


Thậm chí là cách đây 6 tháng, trang Bleeping Computer cũng đã đưa tin về một quảng cáo giả mạo tương tự, Microsoft cũng đã xác nhận và gỡ quảng cáo xuống. Nhưng giờ đây, nó trở lại với cách thức y hệt quảng cáo trước đây.

Cập nhật: Microsoft cũng đã gỡ quảng cáo này xuống. Tuy nhiên, đội ngũ phụ trách về quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Bing vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích nào vì sao quảng cáo này lại hiển thị “google.com” trong khi nó thực sự dẫn tới một trang web giả mạo.

Và một điều chúng ta có thể chắc chắn rằng, nếu Microsoft nói chung và đội ngũ phát triển Bing nói riêng không có những động thái “mạnh” để nâng cấp công cụ tìm kiếm này, thì những vấn đề, đặc biệt là quảng cáo giả mạo sẽ vẫn xuất hiện trong thời gian tới.




@hieucocc | TECHRUM | HowtoGeek
 
Last edited by a moderator:

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#2
Thuyết âm mưu là trang này do ông ms dựng lên chứ đâu. Edge ra rả nhanh mượt bảo mật kia mà.
 

letylt

New Member
Tham gia
19/8/17
Bài viết
51
Được thích
2
#3
Đã từ rất lâu rồi không ai còn nhớ tới nó nữa
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom