Bây giờ là năm 2018 và Microsoft vẫn còn đang cặm cụi nghiên cứu cover E-Ink cho... Lumia 640

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
4835 #1
Hồi 2016, trang MSPoweruser đã đăng tải bài viết về một dự án của Microsoft Research đang nghiên cứu cách “trang bị” một màn hình thứ 2 cho smartphone bằng cách dùng Display Cover – một chiếc case có sử dụng màn e-ink có thể phục vụ nhiều mục đích khác nhau.

Có vẻ như Microsoft Research vẫn tiếp tục thực hiện ý tưởng này. Bằng chứng là họ vừa trình bày dự án này tại UbiComp 2018, một hội nghị về pervasive và ubiquitous computing (điện toán mọi lúc mọi nơi) đang được tổ chức tại Singapore.

Chiếc máy được trang bị thêm vỏ cover Alcantara (có mặt trước khi dòng Surface xuất hiện khá lâu) là Lumia 640. Chiếc cover có tổng cộng 5 nút, một nút trong đó sẽ có thể sử dụng để chụp ảnh màn hình hiện tại (màn hình này sau đó sẽ được hiển thị dù chiếc máy đang tắt). Pin từ chiếc Lumia sẽ cung cấp điện năng hoạt động cho chiếc cover này, tuy nhiên nó lại nhận dữ liệu thông qua Bluetooth.


Đây chính là màn hình E-ink sử dụng làm cover cho chiếc Lumia 640 .​

Mặc dù tới bây giờ ý tưởng này mới được công bố nhưng có vẻ Microsoft đang đi ngược về quá khứ hơn là đang cố gắng bắt kịp các công nghệ và xu hướng mới hiện tại. Chúng ta hy vọng, hãng khổng lồ phần mềm thung lũng Silicon sẽ còn đầu tư nhiều hơn nữa để biến ý tưởng này thành những sản phẩm tốt, thực tế như dòng Surface của họ.

Bạn có thể đọc chi tiết về tài liệu nghiên cứu của hãng ở đây: Lumia 640 đi kèm màn hình e-ink




@hieucocc | TECHRUM | MSpoweruser
 
Last edited by a moderator:

letylt

New Member
Tham gia
19/8/17
Bài viết
51
Được thích
2
#3
Nhiều tiền quá không biết làm gì cả
 

leminhhp90

Active Member
Tham gia
5/1/18
Bài viết
311
Được thích
69
#4
có thể đây sẽ là cách để tương lai sản xuất các điện thoại có màn hình lớn hơn mà không làm dày máy, màn hình cong có thể có lỗi. Trong khi đó 1 cái ốp với màn e-ink có thể thay mới được, cũng tiện mà :sure::sure::sure:
 

nghiant101101

New Member
Tham gia
28/8/18
Bài viết
6
Được thích
0
#5
có thể đây sẽ là cách để tương lai sản xuất các điện thoại có màn hình lớn hơn mà không làm dày máy, màn hình cong có thể có lỗi. Trong khi đó 1 cái ốp với màn e-ink có thể thay mới được, cũng tiện mà
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom