Google ra mắt reCAPTCHA v3, người dùng thoát khỏi cảnh phải căng mắt nhìn biển số nhà

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3243 #1

Chắc hẳn bạn đã phát ngán mỗi lần đang truy cập web mà cứ bị bắt nhìn hình chọn ảnh xe bus, nhà cửa để nhập reCAPTCHA v2 của Google, điều này là để hạn chế các bot truy cập vào website.

reCAPTCHA v2 sử dụng thuật toán để xác minh tính hợp lệ của lượng truy cập đến và nếu phát hiện điều đáng ngờ, người dùng sẽ phải thực hiện một bài kiểm tra trước khi có thể truy cập vào website. Bài kiểm tra này có thể là chọn biển số nhà, chọn hình xe cộ, hay nhập các dòng chữ xiêu vẹo. Tuy là cần thiết để hạn chế bot, nhưng việc này lại khiến người dùng thông thường rất mất thời gian.

Hiểu được điều này, Google đã ra mắt reCAPTCHA v3 và phiên bản này sẽ không cần bạn phải tương tác nhập dữ liệu nữa, thay vào đó, Google cho phép trang web tự xác minh đối tượng truy cập. API của reCAPTCHA 3 sẽ chỉ định yếu tố rủi ro để admin của website có thể xác minh hoặc chặn hoàn toàn user có độ đáng ngờ cao.


Để tăng cường độ chính xác khi, Google hỗ trợ gắn thẻ “Action" để theo dõi hành vi user và dựa vào đó, reCAPTCHA sẽ chỉ định giá trị giữa 0 và 1, trong đó 1 là mức cao nhất để chứng tỏ user là người thật, và 0 chính là bot.

Lập trình viên sau đó sẽ tự quyết định cách giải quyết những user có khả năng là bot cao. Điều này nghĩa là thỉnh thoảng bạn cũng có thể phải trải qua các bài kiểm tra nếu thói quen duyệt web của mình, bằng cách nào đó, bị nhận diện là gần giống với bot. Tuy nhiên đối với hầu hết người dùng, khi reCAPTCHA v3 phổ biến, bạn sẽ không cần phải căng mắt nhìn số nhà hay tìm xe bus nữa.

Nguồn: PhoneArena
 
Last edited by a moderator:

_CTPG_

New Member
Tham gia
22/7/14
Bài viết
506
Được thích
506
#4
Mới vừa dùng cái v3 lúc nãy thì vào đây thấy bài này :byebye:
 

hailongplus

Active Member
Tham gia
22/11/14
Bài viết
211
Được thích
56
#5
Ức chế nhất là trang 123link xác nhận kiểu méo gì cũng k vượt qua được
 

Lê Bò

Active Member
Tham gia
10/4/18
Bài viết
145
Được thích
52
#7
Em là em vote chuyển. Đi học lên trường mở google toàn bị dính nghi lỗi google nghi ngờ do traffic cao. :ah::ah::ah: Ngồi xác minh đến khổ:sad:
Chọn ô tô thì không biết có tính cái ô tô be bé ở xa không. Chọn biển báo giao thông thì không biết có tính cái chân biển không:cry::burn_joss_stick:
Cuối cùng bực mình chuyển sang yahoo dùng :big_smile::big_smile::big_smile:
Hồi cốc cốc mới ra có xài qua trình tìm kiếm của nó mà nó hiện rối rắm quá nên thôi, đến nay vẫn chưa dùng lại các bác ạ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom