Đánh giá Bphone 3: Đẹp là chưa đủ, Bkav còn nhiều việc phải làm

Lê Tuấn Khang

Active Member
Tham gia
1/4/17
Bài viết
290
Được thích
206
8538 #1

"Chất Thật" là câu nói được CEO Nguyễn Tử Quảng nhắc đi nhắc lại nhiều trong buổi giới thiệu Bphone 3 nhằm khẳng định, sản phẩm này không còn chỉ để chém gió như 2 thế hệ trước nữa. Điều này đã đúng phần nào, khi Bphone 3 sở hữu thiết kế thuộc dạng đẹp nhất nhì trong phân khúc giá 7 triệu đồng cùng khả năng kháng nước mà không bất kì thiết bị nào ở tầm giá này có được. Nhưng từng đó là chưa đủ để thuyết phục người dùng lựa chọn Bphone 3, bởi chất lượng camera ở mức vừa đủ cùng khả năng tối ưu hoá phần mềm kém vẫn là điểm thiếu sót rất lớn trên Bphone 3.

Thiết kế đẹp trong tầm giá


Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo cong mềm mại góp phần tăng thêm vẻ sang trọng cho thiết bị. Thêm vào đó, độ hoàn thiện của Bphone3 cũng tương đối tốt, phần tiếp xúc giữa mặt trước với khung viền rất khớp với nhau, tạo cảm giác thoải mái khi vuốt hay cầm nắm sản phẩm trên tay. Tuy nhiên, mình cảm nhận phần khe SIM của máy chưa thật sự khớp với phần khung viền, lúc mình vuốt sẽ cảm nhận khe SIM hơi cộm ra một chút tương đối khó chịu.


Điều khiến Bphone 3 trở nên khác biệt và nổi bật hơn so với các sản phẩm khác trong phân khúc là máy đã nói không với tai thỏ, thay vào đó BKAV đã làm mỏng 3 viền của máy, nhìn khá giống với chiếc Xiaomi Mi Mix khi chúng ta xoay ngược lại. Tuy nhiên phần trên của máy sẽ dày hơn để đặt camera trước, cảm biến, cùng dải đèn nền vì Bphone 3 dùng màn hình IPS LCD. Một điểm nữa mình không thích là mặt kính phía sau quá yếu, chỉ cần lấy tay nhấn nhẹ vào dòng chữ Bkav Designed by Bkav - Made in Vietnam là bạn sẽ cảm nhận được bề mặt này lún xuống một chút. Đây là điểm yếu chết người vì nó làm tăng khả năng vỡ kính nếu các bạn không may làm rớt máy.


Màn hình Bphone 3 có kích thước 6 inch Full HD+ cho góc nhìn tốt, màu sắc trung thực cùng độ sáng tương đối tốt ngay cả khi dùng ngoài trời. Tuy nhiên, mình lại thích phần trên mỏng hơn vì hầu như trong quá trình sử dụng, mình hay nhìn nội dung từ trên xuống dưới. Khi đó, phần viền trên mỏng sẽ tạo cảm giác tràn viền thật sự. Phải chi BKAV bổ sung tính năng đảo ngược lại màn hình sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều.













Camera đủ dùng, không quá xuất sắc


Tuy được ra mắt vào năm 2018 nhưng Bphone 3 vẫn chỉ sử dụng 1 camera sau 12MP. Theo cảm nhận của mình thì camera này cho chất lượng ổn chứ chưa thật sự xuất sắc trong tầm giá. Ảnh cho màu sắc trung thực nhưng độ chi tiết chưa thật sự cao. Khi zoom lên sẽ dễ dàng thấy ảnh bị bệt lại, mất chi tiết. Tính năng HDR trên máy hoạt động khá ổn, vùng tối và sáng được tái tạo lại tương đối tốt, tuy nhiên tốc độ chụp cũng như lưu ảnh HDR khá lâu, dễ làm cho ảnh bị nhòe nếu người dùng cầm không chắc tay.



Tuy chỉ có 1 camera sau nhưng Bphone 3 cũng có khả năng chụp chân dung xóa phông bằng phần mềm. Theo cảm nhận của mình thì tính năng này ở mức khá ổn nếu so sánh với các thiết bị khác trong tầm giá vì phần chuyển tiếp giữa chủ thể và background chưa được mượt lắm, kèm theo đó là khi bấm vào xem lại ảnh, bạn phải chờ 1 khoảng thời gian khá lâu để máy xử lý ảnh vừa chụp. Nhìn chung, với tầm giá này, chúng ta cũng không thể đòi hỏi gì thêm.












Cấu hình đủ dùng

Bphone 3 sở hữu một cấu hình tương đối tốt trong phân khúc, với sức mạnh đến từ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 636, 3 GB RAM và 32 GB bộ nhớ trong nên thiết bị đáp ứng tương đối tốt nhu cầu sử dụng cơ bản hằng ngày như đọc báo, lướt web,... Với các tựa game như Liên quân Mobile, Asphalt 9, Bphone 3 cho trải nghiệm tương đối mượt mà nhưng khi chuyển qua tựa game nặng hơn là PUBG Mobile thì máy chơi được ở mức đồ hoạ Balanced. Hiện tượng giật sẽ xuất hiện khá nhiều trong quá trình chơi, đôi lúc máy bị đơ nhẹ không phản hồi khi mình nhấn vào. Điều này cũng có thể hiểu vì chip 636 không thật sự quá mạnh. Bphone 3 cũng sở hữu viên pin 3000 mAh, đáp ứng vừa đủ nhu cầu sử dụng 1 ngày của mình.


BOS 3.0


Điểm đáng nói nhất và cũng được nhiều người quan tâm trên chiếc Bphone 3 chính là BOS. ở phiên bản lần này, BKAV đã hoàn thiện BOS hơn so với 2 sản phẩm tiền nhiệm. Hãng đã bổ sung khá nhiều cử chỉ rất tiện lợi trong quá trình sử dụng hằng ngày. Người dùng có thể vuốt từ cạnh bên để back, vuốt từ dưới lên để trở về Home, nhấn vào mép cạnh bên phải hay trái để tăng giảm âm lượng cũng như độ sáng,... đồng thời, BKAV cũng học hỏi theo phong cách thiết kế những phím công cụ giống như phần Control Center trên iOS. Sẽ có bạn thích hoặc không thích nhưng đối với mình, những cử chỉ này khá tiện khi thao tác hằng ngày.


Tuy nhiên, điểm đáng chê của thiết bị cũng nằm ở chính BOS này. Trong quá trình sử dụng, mình cảm nhận BOS chưa thật sự tối ưu và không tận dụng được hết sức mạnh đến từ phần cứng nên thỉnh thoảng máy vẫn đơ và lag dù chỉ lướt Facebook thông thường. Một lỗi khi lần đầu mình trải nghiệm là máy không thể dùng được thanh thông báo, khi đó mình phải khôi phục lại cài đặt gốc lại 2 lần mới có thể khắc phục được vấn đề trên.


Bên cạnh đó, một điểm khiến mình khá khó chịu trong quá trình dùng là ở phần cảm biến vân tay. BKAV đã không bổ sung tính năng hạn chế cảm ứng khi cảm biến tiệm cận bị che lại. Do đó, khi mình bỏ Bphone 3 trong túi quần, phần vân tay này sẽ chạm vào và liên tục báo nhận diện sai, khiến mỗi lần lấy thiết bị ra thì mình đều phải nhập pass để mở khoá. Điều này gây nên khá nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng của mình.


Ngoài ra, thiết bị còn gặp phải nhiều lỗi hơi khó chịu như không thể đọc được thẻ nhớ SD 128GB của Samsung, lỗi hiển thị màn hình khoá,... hy vọng BKAV sẽ khắc phục trong bản cập nhật sắp tới.

Tổng kết


Nhìn chung, nếu so sánh với những phiên bản tiền nhiệm thì Bphone 3 là một thiết bị được nâng cấp đáng kể về ngoại hình. Thiết bị sẽ phù hợp với những ai yêu thích một sản phẩm có thiết kế đẹp, đi kèm với tiêu chuẩn chống nước tương đương IP68 giúp bảo đảm an toàn trong quá trình sử dụng. Nhưng xét với những đối thủ khác thì Bphone 3 cần phải khắc phục thêm nhiều điểm trừ về camera cũng như hãng phần phải tối ưu tốt nền tảng BOS của mình.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

BB_Minh

New Member
Tham gia
6/11/18
Bài viết
8
Được thích
5
#2
Cấu hình như Real Me và Xiaomi nhưng giá đắt hơn tầm 3 triệu.
 

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#3
Cái phone ồn ào nhất nhưng cũng bí ẩn nhất
 

SongTra

Active Member
Tham gia
14/4/16
Bài viết
244
Được thích
94
#4
Cấu hình như Real Me và Xiaomi nhưng giá đắt hơn tầm 3 triệu.
Nói thật cứ so về cấu hình với giá với mấy a TQ thì xin thưa là ko ai so được. Còn thích dùng loại nào là tùy mỗi người thui. Nhưng quan điểm mình ko mua Bphone thì chỉ nghía Samsung, Nokia, Sony,.. chứ trong đầu không có khái niệm dùng của anh hàng xóm xấu bụng TQ.

Mua thắng TQ cho cố rùi nó phá Việt Nam thấy mồ. Nó còn thâm nho như sau nè, nó xem như Việt Nam là Trung Quốc đó:

https://baomoi.com/huawei-noi-gi-ve-tuy-chon-ngon-ngu-tieng-viet-trung-quoc/c/28223393.epi
 

Huayra

New Member
Tham gia
24/6/15
Bài viết
7
Được thích
0
#5
Không đọc được thẻ 128GB là do máy hay do định dạng vậy chủ thớt ?
 

Bún Riêu Cua

Active Member
Tham gia
24/9/17
Bài viết
401
Được thích
120
#6
Cũng may bác chủ topic không phải chữ xanh. Vì mỗi lần rì viu điện thoại gì hót hót á, toàn có áo tắm á.. hihi.
 

Lê Thịnh

Active Member
Tham gia
6/4/18
Bài viết
169
Được thích
65
#7
Mình thấy cũng ổn lắm rồi, rẻ hơn tí nữa là ok, giá vẫn còn hơi cao so với phân khúc tầm trung, quan trọng là bây giờ nói tới Bkav mình tự tin nói đây là hãng điện thoại, không còn gọi là hãng phần mềm diệt virus nữa. Chứ giờ nói thật chứ không dám xài phần mềm diệt virus nữa rồi :rofl::rofl::rofl:
 

azsosa

Member
Tham gia
15/3/19
Bài viết
372
Được thích
9
#9
hy vọng tương lai bp sẽ lắng nghe ý kiến người dùng để phát triển hơn nữa
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom