Bên trong Mate 20 Pro: Vân tay quang học, phải thay cả cảm biến và màn hình hình nếu hư 1 trong 2

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
2392 #1

Huawei Mate 20 Pro là một trong những thiết bị được trang bị hai công nghệ bảo mật bao gồm cảm biến nhận dạng khuôn mặt 3D và cảm biến vân tay trong màn hình. Đây đều là những công nghệ sinh trắc học mới, và để tìm hiểu kỹ hơn về những linh kiện trên, mới đây iFixit đã tiến hành "mổ bụng" và soi kỹ bên trong thiết bị này.









Cảm biến vân tay của Mate 20 Pro được cung cấp bởi Goodix, về cơ bản, đây chỉ là loại cảm biến vân tay quang học chứ không phải cảm biến vân tay siêu âm như công nghệ của Qualcomm. Cảm biến vân tay của Mate 20 Pro được "đặt dưới màn hình" chứ không phải là "tích hợp trong màn hình" như công nghệ cảm biến vân tay siêu âm của Qualcomm.

Nhiều khả năng, những sản phẩm trong dòng Galaxy S10 mới là những sản phẩm đầu tiên được trang bị công nghệ vân tay siêu âm của Qualcomm.



Cảm biến nhận dạng khuôn mặt trên Mate 20 Pro được tích hợp với camera trước, hệ thống chấm điểm và cảm biến tiện cận để tạo thành một cụm riêng gọi là "notch".



Cuối cùng, chiếc Mate 20 Pro chỉ nhận được 4/10 điểm đến từ iFixit. Theo đó, phần màn hình và mặt lưng của máy được cố định bằng rất nhiều keo và gây khó khăn trong việc sửa chữa. Ngoài ra, bạn đọc sẽ phải thay luôn cảm biến vân tay nếu làm hỏng màn hình này hoặc ngược lại.



Công Minh/ Theo: PhoneArena, iFixit
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom