Trên tay Royole FlexPai: smartphone màn hình gập đầu tiên, màn hình 7.8”, giá 30.6 triệu đồng

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
4403 #1

Samsung sẽ hé lộ một chiếc smartphone màn hình gập vào 1h sáng mai, LG và Huawei sẽ có những sản phẩm đầu tiên vào năm 2019. Tuy nhiên, Samsung dường như đã mất “chân” đầu tiên trong cuộc tiên này khi một công ty không mấy danh tiếng từ Trung Quốc đã chính thức ra mắt Royole FlexPai: chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới.

Màn hình



Với thiết kế tổng quan, FlexPai trông giống một chiếc tablet hơn là một chiếc smartphone. Máy được trang bị màn hình AMOLED kích thước 7.8 inch với độ phân giải 1440p. Dù có khả năng “đặc biệt” nhưng chất lượng hiển thị và màu sắc trên màn hình vẫn không có gì khác so với chất lượng của tấm nền AMOLED truyền thống sử dụng trên các smartphone trên thị trường hiện nay. Màn hình có tỉ lệ 4 : 3 giúp có trải nghiệm sử dụng thuận tiện hơn khi gập lại.

Cơ chế gập màn hình được hỗ trợ bởi một bản lề với hơn 100 bộ phận đặc biệt. Phần bản lề này khá chắc chắn, ngoài tấm nền “dẻo”, Royole sử dụng một chất liệu nhựa dẻo đặc biệt thay vì mặt kính thông thường.

Ngoại trừ việc nhựa đem lại cảm giác không “sang chảnh” bằng kính, thì đây chính là chất liệu tốt và phù hợp nhất hiện đang có để đảm nhận nhiệm vụ này. Đồng thời nhựa cũng giúp màn hình FlexPai bền và khó bị vỡ hơn, nhưng ngược lại sẽ dễ trầy xước.


Để chuyển chiếc máy này từ hình thù một chiếc tablet sang một chiếc smartphone khá đơn giản, từ vị trí chính giữa màn hình, chỉ cần gập đôi máy lại. Bản lề trên máy hỗ trợ gập từ rất nhiều góc vì vậy người dùng có thể gập và sử dụng máy từ nhiều vị trí khác nhau. Royole cho biết rằng chiếc FlexPai có thể gập ít nhất 200.000 lần, đủ để sử dụng trong một vài năm.


Tuy nhiên, trong thực tế sử dụng để gập đôi máy lại, chắc hẳn chúng ta sẽ rất lo lắng vì sợ có thể làm vỡ màn hình. Các nhà sản xuất có thể giải quyết điều này bằng một bộ phận bản lề tốt hơn, cần ít lực hơn trong tương lai.


Chiếc máy dành cho lập trình viên



Royole đã cho phép người dùng đặt trước máy ngay từ bây giờ và những chiếc máy đầu tiên sẽ đến tay người dùng vào cuối năm nay. Ở thị trường Mỹ, máy có giá 1318 USD (tương đương khoảng 30.6 triệu đồng) cho phiên bản 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong và 1469 USD (hơn 34 triệu đồng). Đây không phải là một cái giá phải chăng cho người dùng bình thường, đối tượng mà chiếc FlexPai đang nhắm tới là những lập trình viên và những người thực sự đam mê chiếc máy.

Những thông số khác của máy cũng khá tương tự như những thiết bị cao cấp khác như con chip Qualcomm series 8 mới nhất, hỗ trợ 2 SIM và thẻ nhớ microSD, camera kép và viên pin có dung lượng 3800mAh. Nhà sản xuất cho biết, máy có thể sạc từ 0 lên 70% chỉ trong vòng 30 phút, tương tự như chiếc Huawei Mate 20 Pro.


Royole sẽ cài đặt sẵn một phiên bản Android 9.0 đã được tùy biến cho chiếc FlexPai. Một phóng viên của trang AndroidAuthority đã có cơ hội sử dụng những chiếc máy thử nghiệm cho cho biết phần mềm trên máy cực kỳ nhiều lỗi. Ví dụ: giao diện người dùng trên FlexPai không thay đổi kịp trong một số trường hợp khi người dùng gấp và mở máy. Các thành phần giao diện đôi khi bị méo. Tính năng xoay của màn hình không hoạt động. Các ứng dụng thường xuyên bị crash và đôi khi là toàn bộ máy. Nhưng có thể vì đây chỉ là phiên bản thử nghiệm, Royole cho biết họ sẽ sửa những lỗi này trước khi mở bán.

Tại sao chiếc máy vẫn đặc biệt



Royole FlexPai là chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới. Những chiếc máy mà phóng viên trang AndroidAuthority đã có cơ hội trải nghiệm rất ấn tượng, tuy nhiên vẫn chưa thực sự hoàn thiện. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định mua chiếc máy này thì chắc chắn rằng phiên bản thương mại sẽ là một cột mốc quan trọng trong ngành công nghiệp điện thoại.

Có thể cho rằng, lý do chính khiến smartphone màn hình gập khó có thể thương mại hóa là do sự thiếu quan tâm chung giữa các nhà cung cấp. Do đây, nhờ khoản đầu tư lớn (1,2 tỷ USD) của Royole vào các cơ sở sản xuất, hãng mới có thể thực tiễn hóa điều này. Đây có thể chỉ là một công ty nhỏ, nhưng họ được xem là “phát súng” đầu tiên cho thế hệ smartphone này.

Samsung cũng sẽ giới thiệu chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của hãng trong sự kiện SDC 2018 diễn ra vào 1h sáng ngày mai. TECHRUM sẽ cập nhật những thông tin mới nhất cho các bạn như thường lệ.




 
Last edited by a moderator:

Kenny

Active Member
Tham gia
31/10/14
Bài viết
331
Được thích
187
#3
Nhìn cái bản lề thấy ghớm
 

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#4
Nhìn như hạch vậy 30 triệu, nhào đầu ra lấy tiếng
 

lelus37

Active Member
Tham gia
2/1/15
Bài viết
122
Được thích
79
#5
Máy này cũng chỉ là làm tiền đề vs thử nghiệm thôi. Còn hoàn thiện thì cũng vài đôi năm nữa.
 
Tham gia
19/1/18
Bài viết
43
Được thích
6
#6
nhìn cái bản lề cảm nhận nó y như các máy tàu hơn chục năm trước.
 

Peterh

New Member
Tham gia
18/2/18
Bài viết
95
Được thích
33
#7
Học Sam chi cái trò nhào đầu ra lấy tiếng.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom