"Ngắm" toilet kiểu mới của Bill Gates, có thể tách nước từ phân và không để lại mùi

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
4283 #1


Mới đây, tỷ phú Bill Gates đã tham dự Hội chợ triễn làm Reinvented Toilet Expo diễn ra tại Bắc Kinh. Nhà sáng lập của Microsoft xuất hiện tại hội chợ là vì tại hội chợ này có sự xuất hiện của chiếc toilet được nghiên cứu và phát triển từ Quỹ Bill and Melinda Gates.

Tại hội chợ, vị tỷ phú đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc xử lý chất thải. Không chỉ bằng lời nói, ông đã mang đến một hũ đựng phân người và chỉ vào đó nói rằng: "đây là nơi chứa hơn 200 nghìn tỷ rotavirus (virus gây bệnh tiêu chảy), 20 tỉ vi khuẩn shigella, 100.000 trứng giun ký sinh". Đó chính là nơi sản sinh những mầm mống dịch bệnh và có thể lây nhiễm cho cộng đồng.



Bồn cầu với khả năng xử lý chất được đầu tư bởi nguồn Quỹ Bill and Melinda Gates có mặt tại hội chợ lần này có tên là Nano Membrane Toilet. Nó là thành quả nghiên cứu các nhà khoa học, kỹ sư tại trường đại học Cranfield University trong suốt 7 năm trời nghiên cứu. Chi phí nghiên cứu lên đến hơn 200 triệu USD. Ưu điểm của bồn cầu này đó là việc hoạt động không cần điện, không cần nước, không cần đường cống và chi phí hoạt động mỗi ngày cũng chỉ 0,01 USD.



Nano Membrance Toilet được cấu tạo bởi rất nhiều các bánh răng, ốc vít và nhiều khoan xử lý, làm sạch và lưu trữ chất thải. Sau khi người dùng "giải quyết" và đặt nắp bồn cầu xuống, hệ thống các bánh răng sẽ quay mở phần đáy cho phân đi xuống các khoang xử lý. Quá trình xử lý sẽ tách nước ra khỏi phân, phân sẽ được tạo thành các viên khô và được đốt cháy thành tro không gây hại môi trường. Đối với nước, hệ thống xử lý sẽ làm sạch, khử trùng để có thể tái sử dụng cho việc tưới tiêu hoặc rửa.


Toilet này chính là sản phẩm gây được tiếng vang lớn nhất trong số các sản phẩm được đầu tư nghiên cứu. Đội ngũ sáng chế ra nó đã vinh dự nhận được hai giải thưởng cao quý về sản phẩm sáng tạo của Hiệp hội nước quốc tế 2018, diễn ra tại Tokyo vào tháng 9 vừa qua. Ước tính, bồn cầu thông minh này sẽ có khả năng cứu sống được hơn 500 nghìn người ở các quốc gia khó khăn, tiết kiệm cho thế giới 223 tỷ USD mỗi năm.

Ngoài bồn cầu thông minh trên, Bill Gates cũng tự hào giới thiệu 20 thiết kế nhà vệ sinh với những công nghệ xử lý chất thải hiện đại không tạo ra mùi hôi, được phát triển bởi rất nhiều công ty trên toàn thế giới. Tất nhiên, tất cả đều được đầu tư bằng nguồn quỹ Bill and Melinda Gates.

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#3
bồn cầu này táo bón đi hợp phong thuỷ hơn là ỉa chảy :D
 

Tommy Ngo

Well-Known Member
Tham gia
13/5/16
Bài viết
826
Được thích
552
#4
Thích ghê, mong giá đừng chát quá
 

Good Market

New Member
Tham gia
28/9/18
Bài viết
314
Được thích
31
#6
kinh thật, đi ấy thôi mà cũng đắt đỏ dữ :)))) ai giàu lắm nên đầu tư nè
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom