Có thể bạn... chưa biết: Chiếc smartphone Ubuntu đầu tiên sắp xuất hiện!

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1982 #1

Có thể bạn chưa biết hoặc đã biết nhưng... quên nhưng trên thực tế thì chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới chạy hệ điều hành Ubuntu đang trong những bước hoàn thiện cuối cùng và sẽ sớm được bán ra trong tuần tới.

Được dự kiến sẽ bán ra vào tuần tới, chiếc điện thoại Ubuntu chính thức đầu tiên nói trên sẽ có tên gọi BQ Aquarius E4.5 (đánh dấu sự hợp tác giữa Canonical vaf BQ), sở hữu màn hình độ phân giải 540 x 960 kích thước 4.5-inch, 1GB RAM, bộ vi xử lý MediaTek Cortex A7 4 nhân, xung nhịp 1.3GHz và camera chính độ phân giải 8MP. Giá bán lẻ dự kiến có thể sẽ chỉ xoay quanh mức 200 USD. Phiên bản Ubuntu smartphone đầu tiên này sẽ chỉ được bán ra rất giới hạn trong khu vực Châu Âu thông qua các đợt bán hàng online "chóng vánh". Thoạt nghe có thể thấy số phận của thiết bị này được hướng theo đường đi của chiếc OnePlus One ngoại trừ việc thiếu đi một cấu hình phần cứng ấn tượng cũng như sử dụng hệ điều hành phổ biến.

Ubuntu sẽ được hỗ trợ sẵn một số ứng dụng phải có như Facebook, Twitter và Amazon. Tất cả các ứng dụng cho Ubuntu đều thực tế là các ứng dụng HTML5. Các tính năng được mong đợi nhất như khả năng (về lý thuyết) sử dụng điện thoại như một chiếc PC hay cài đặt đồng thời cả Ubuntu và Android thì hoàn toàn vắng bóng.

Nếu bạn muốn một thức gì đó lạ lùng cho đỡ nhàm chán, bạn có thể theo dõi tài khoản Twitter của Ubuntu để biết khi nào bạn có thể sở hữu thiết bị này.

Nguồn Gizmodo
 

Isomedra

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
612
Được thích
295
#2
Nó quá khác so với cái Ubuntu Edge.
 

Danh Nguyen

New Member
Tham gia
21/3/14
Bài viết
22
Được thích
8
#4
hóng :) nghe nói có thể cắm vào monitor để làm việc luôn :)
 

Tia sáng

New Member
Tham gia
11/6/14
Bài viết
11
Được thích
14
#5
Ngoài mong đợi (phía dưới). :(
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom