Đánh giá camera Honor 8x: chất lượng ảnh tốt, nhiều tính năng thú vị

Lê Tuấn Khang

Active Member
Tham gia
1/4/17
Bài viết
290
Được thích
206
3160 #1

Honor 8x là một thiết bị mới mẻ và sẽ là con bài chủ lực để Honor cạnh tranh trực tiếp với đa số các sản phẩm khác ở phân khúc khoảng 6 triệu đồng. Không chỉ sở hữu một cấu hình ổn đi kèm với thiết kế vô cùng đẹp, Honor 8x còn được trang bị camera kép với nhiều tính năng nổi bật.

Điểm qua một chút thì Honor 8x sở hữu cụm camera kép phía sau với một cảm biến có độ phân giải 20 MP cùng khẩu độ lớn f/1.8, đi kèm là một cảm biến 2 MP để mang lại khả năng chụp chân dung tốt hơn. Camera Selfie của máy có độ phân giải 16 MP với khẩu độ f/2.0 cùng khả năng làm đẹp với nhiều mức độ khác nhau.

Mình đã thử chụp ảnh qua nhiều điều kiện khác nhau và nhận thấy camera chính của Honor 8x cho chất lượng ảnh tốt, độ chi tiết khá cao trong điều kiện đầy đủ sáng. Màu sắc ảnh cho ra cũng rất trung thực.


Vào lúc chiều tà, ảnh trên Honor 8X vẫn khá ấn tượng khi nhìn vào, các chi tiết như vùng trời, toà nhà cũng như vùng mây khá nổi khối. Tuy nhiên khi zoom ảnh lên thì ảnh sẽ hơi bị bệt lại một chút.


Honor 8x cũng rất nổi bật với việc tích hợp AI vào camera. Qua trải nghiệm của mình, AI trên máy hoạt động khá tốt khi tái tạo lại màu sắc cho bức ảnh. Các bạn có thể thấy đây là bức ảnh mình chụp vào buổi chiều, nhờ AI mà phần vùng mây có màu sắc tươi tắn, độ bão hoà tốt và bạn có thể dùng ngay mà không cần chỉnh sửa gì.


Khi chụp ngược sáng với ánh nắng gắt vào buổi chiều, AI trên Honor 8x cũng tái tạo chi tiết tương đối tốt.



Bên dưới là 2 bức ảnh mình chụp đồ ăn trong môi trường trong nhà, điều kiện ánh đèn huỳnh quang. Nhờ AI, màu sắc của ảnh trở nên tươi tắn và hấp dẫn hơn rất nhiều.



Khi chuyển qua điều kiện thiếu sáng, Honor 8x bắt đầu đuối thế. Trong điều kiện này, ISO của máy sẽ được đẩy lên cao để làm cho ảnh sáng hơn nhưng thiết bị đáng khử noise bằng cách làm cho ảnh hơi bệt lại, khi đó, ảnh sẽ bị mất chi tiết đi khá nhiều.



Tuy nhiên, Honor 8x có thêm tính năng chụp ban đêm cực kì hiệu quả. Việc của người dùng chỉ là giữ chắc thiết bị, máy sẽ tự động tính toán, xử lý để đưa ra bức ảnh có độ chi tiết cũng như màu sắc hài hoà. Mình rất thích tính năng này trên Honor 8x.



Khả năng selfie trên Honor 8x cũng rất tốt, máy đi kèm với nhiều chế độ làm đẹp khác nhau, ảnh selfie có màu sắc tươi sáng, da hồng hào, rất thích hợp cho các bạn nữ.



Bên cạnh đó, chế độ chân dung trên Honor 8x cũng tương đối tốt, máy nhận biết khá chính xác chủ thể và phần phông nền. Tuy đôi lúc máy sẽ xoá lem ở những vùng tóc nhưng với mức giá này, chúng ta cũng không thể đòi hỏi gì thêm.


Bên cạnh đó, Honor 8x cũng sở hữu rất nhiều tính năng thú vị như Vẽ bằng ánh sáng, Vệt giao thông, bầu trời sau, thấu kính AR,... tha hồ cho bạn lựa chọn và khám phá.

Xem thêm một số ảnh chụp từ Honor 8X:
















Nhìn chung, với mức giá khoảng 6 triệu đồng thì Honor 8x mang lại cho người dùng một camera tốt với độ chi tiết cao trong môi trường đủ sáng. Khả năng selfie của thiết bị tương đối ổn đi kèm với nhiều mức độ làm đẹp khác nhau. Máy cũng được tích hợp rất nhiều tính năng thú vị cho những bạn đam mê nhiếp ảnh có thể thoải mái sáng tạo trên sản phẩm này.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom