[Review] Tính năng Chụp Đêm (Night Mode) trên Huawei Nova 3i: Làm chủ bóng đêm

Diễm Chan

Đang suy nghĩ...
Tham gia
23/10/18
Bài viết
54
Được thích
29
5890 #1

Từ ngày 5/11/2018 Huawei đã phát hành bản cập nhật phần mềm cho Nova 3/3i, bổ sung tính năng chụp ảnh Đêm rất thú vị. Chế độ chụp Đêm hay Night Mode được thừa hưởng từ dòng flagship P20 và P20 Pro của hãng. Giờ đây, với một chiếc máy tầm trung như Nova 3i bạn không còn phải "vất vả" để có được những bức ảnh chụp đêm rõ nét, màu sắc nịnh mắt. Thoải mái "sống ảo" trong các quán cafe view đẹp vào buổi tối hay những nơi không có ánh sáng tốt.

Để mở chế độ chụp ban đêm, đầu tiên các bạn vào giao diện Camera > More > chọn chế độ Night





Ở chế độ chụp đêm trên Nova 3i, người dùng còn có tuỳ chọn chỉnh Tốc và ISO. Nói sơ một chút về 2 cái này, Tốc là tốc độ chụp, chỉnh số càng lớn tương ứng chụp càng chậm thì ánh sáng vào càng nhiều, ảnh càng sáng, nhưng dễ nhòe, out nét vì chỉ cần rung tay nhẹ là đủ hỏng bức ảnh. ISO là độ nhạy sáng, để số càng cao thì ảnh càng sáng nhưng lại càng kéo theo nhiễu (noise) càng nhiều, ảnh càng xấu, nên 2 option này chỉ dành cho người dùng có kiến thức và thích điều chỉnh theo ý muốn.

Theo kinh nghiệm của mình khi sử dụng tính năng này thì đối với các bạn không biết chỉnh sao cho đẹp thì nên để TốcAuto, còn ISO để 100 thì ảnh chụp ra mình thấy tương đối ổn nhất. Hoặc cứ để Auto hết cũng ok.

Clip demo chụp ảnh đêm sử dụng tính năng Night Mode tại Đà Lạt:


Bên trái là chụp bằng chế độ Auto, bên phải là chụp bằng chế độ Night

Bên trái là chụp bằng chế độ Auto, bên phải là chụp bằng chế độ Night
Có thể thấy ở điều kiện thiếu sáng, chụp đêm, khi sử dụng chế độ Auto mặc định thì chất lượng ảnh không được rõ nét, màu sắc bị bệt và noise nhiều. Cũng ở cùng điều kiện ánh sáng như vậy nhưng khi chụp bằng chế độ Night (chụp đêm) mọi thứ trở nên khác hẳn. Chất lượng ảnh khá tốt, rõ nét hơn, không bị nhoè các chi tiết nhỏ khi zoom lên, cùng với màu sắc nịnh mắt hơn.​


Búp Artichokes chụp bằng chế độ Night.
Điều mình thích nhất đó chính là màu sắc của các bức ảnh được chụp ở chế độ Night trên chiếc Nova 3i này, nó khá trầm ấm, vintage. Khi chụp xong mình có thể post trực tiếp lên mạng xã hội luôn mà không cần phải chỉnh sửa màu ảnh. Tất nhiên các bạn có thể chỉnh sửa màu sắc khác tuỳ theo sở thích cá nhân của mình.


Gummy qua ống kính ở chế độ Night (chụp đêm) của Nova 3i


Sống ảo tí rồi chiến em nó thôi
Có thể nói để có được những tấm hình chất lượng tốt, độ sáng và màu sắc đẹp khi chụp ban đêm là điều không hề dễ dàng, ngay cả khi dùng những chiếc smartphone cao cấp cũng ít nhiều gặp những trường hợp bị bệt, noise... khiến ảnh không được như ý muốn. Do đó với chế độ Night (chụp đêm) trên Nova 3i là rất hữu ích, cải thiện kha khá chất lượng hình ảnh khi chụp đêm, có thể nói đây là một nâng cấp đáng giá.


Bên cạnh đó, với mức giá hiện tại chỉ còn 6.490.000 đồng so với 7 triệu khi mới ra mắt, thì đây là một trong những smartphone tầm trung đáng để sở hữu ở thời điểm hiện tại. Nhất là các bạn có sở thích chụp ảnh nhưng lại chưa hoặc không có số tiền quá lớn như học sinh, sinh viên thì đây là sự lựa chọn rất đáng để cân nhắc.

Mời các bạn xem thêm ảnh chụp ở chế độ Night trên chếc Nova 3i tại Đà Lạt:
































Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

luwphong

Well-Known Member
Tham gia
2/12/17
Bài viết
823
Được thích
261
#3
Cập nhật đáng giá, ảnh chụp đêm thiếu sáng đẹp hơn hẳn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom