Chỉ có 5% thuê bao trả sau được chuyển mạng giữ số, mức giá được đề xuất là 120.000 VNĐ

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
2940 #1

Cục Viễn thông và các doanh nghiệp di động đã thống nhất sẽ triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số đối với các thuê bao trả sau (khoảng 5%) để đánh giá tác động của dịch vụ đối với thị trường, kịp thời có các biện pháp để loại bỏ tác động tiêu cực nếu có trước khi triển khai trên diện rộng. Đồng thời, một nhà mạng lớn đã đề xuất mức phí chuyển mạng giữ nguyên số là 120.000 đồng, trong đó nhà mạng thuê bao chuyển đến hưởng 60.000 đồng và nhà mạng bị khách hàng chuyển hưởng 60.000 đồng.

Cụ thể, từ ngày 16/11/2018, thuê bao VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ chính thức được chuyển mạng giữ nguyên số. Vietnammobile áp dụng chính sách này từ 1/1/2019 còn Gmobile không áp dụng. Trước mắt, các nhà mạng sẽ cung cấp dịch vụ này cho thuê bao trả sau. Sau đó, tiến đến cung cấp dịch vụ cho các thuê bao trả trước.
  • Mức phí rời mạng: 60.000 VNĐ
  • Mức phí chuyển đến nhà mạng mới: 60.000 VNĐ.
  • Tổng chi phí cần trả cho một lần chuyển đổi là 120.000 VNĐ.
Hướng dẫn cách chuyển mạng giữ số giữa các nhà mạng:
  • Yêu cầu:
    • Đối với thuê bao trả sau: Thuê bao phải đang hoạt động 2 chiều. Tại thời điểm chuyển mạng giữ số thuê bao không được nợ cước và đã kết thúc thời hạn cam kết sử dụng gói.
  • Cách chuyển đổi mạng giữ số giữa các nhà mạng:
    • Cách 1: Khách hàng mạng thẻ Sim và giấy CMND gốc đến điểm giao dịch của nhà mạng mà bạn muốn chuyển đổi. Ví dụ: Chuyển từ Mobifone sang Viettel thì đem CMND sim Mobifone đến trung tâm giao dịch Viettel.
    • Cách 2: Thực hiện chuyển đổi trực tuyến thông qua cổng chuyển mạng giữ nguyên số của nhà mạng Viettel, Mobifone, VinaPhone... có kết nối với hệ thống chuyển mạng trung tâm chuyển mạch quốc gia (do Bộ TT&TT cấp phép).
Lưu ý:
  • Khi đã chuyển sang mạng mới, thuê bao của bạn sẽ không được sử dụng các dịch vụ do nhà mạng trước đó cung cấp.
  • Tất cả dịch vụ của nhà mạng trước đó sẽ bị hủy hoàn toàn.
Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số được triển khai sẽ đem lại nhiều lợi ích cho thị trường viễn thông, doanh nghiệp viễn thông, thuê bao di động và đáp ứng mục tiêu quản lý của cơ quan quản lý nhà nước. Bộ TT&TT tin rằng dịch vụ chuyển mạng sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho các thuê bao di động, doanh nghiệp viễn thông và sự phát triển của thị trường dịch vụ di động.

Xem thêm:

Ngô Viết Hùng - Tham khảo Ictnews
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
4/10/18
Bài viết
80
Được thích
11
#2
tại sao thuê bao trả trước sử dụng nhiều mà lại để thuê bao trả sau tiến hành trước, vậy thời gian cụ thể để thay đổi của thuê bao trả trước là khi nào
 
Tham gia
30/3/18
Bài viết
119
Được thích
57
#4
Vậy mấy dich vụ đăng ký ngân hàng, ví điện tử không ảnh hướng đung không anh em?
 

ioiokkkk

Active Member
Tham gia
3/6/16
Bài viết
136
Được thích
70
#5
tại sao thuê bao trả trước sử dụng nhiều mà lại để thuê bao trả sau tiến hành trước, vậy thời gian cụ thể để thay đổi của thuê bao trả trước là khi nào
Do TBTS có hợp đồng và thông tin được xác thực hơn so với TB trả trước. Còn đây làm trước trên 5% để thử nghiệm, cũng là việc tốt mà.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom