Xiaomi chính thức mua lại Meitu: xây dựng thành thương hiệu smartphone "chuyên gia selfie"

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2970 #1

Meitu có lẽ nổi tiếng chủ yếu là nhờ ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh, nhưng hãng cũng tham gia thị trường smartphone với một số sản phẩm chuyên dành cho chụp selfie. Hôm nay, Meitu đã chính thức xác nhận sẽ bán lại mảng smartphone cho Xiaomi sau một số tin đồn vào tuần trước.

Trong thông báo được Meitu đăng tải, Xiaomi sẽ có toàn quyền phát hành smartphone thương hiệu Meitu trên toàn cầu và sử dụng những công nghệ trên smartphone của hãng, kể cả những công nghệ sắp được áp dụng trong tương lai.

Meitu sẽ trở thành thương hiệu con của Xiaomi (như Pocophone) và sẽ tiếp tục ra mắt những smartphone chuyên selfie dành cho nữ giới. Theo như điều khoản hợp đồng, những smartphone mang thương hiệu Meitu từ nay về sau sẽ được thiết kế, phát triển, sản xuất, quảng cáo và thương mại hoá bởi Xiaomi, Meitu sẽ cung cấp công nghệ và thuật toán camera.

Xiaomi sẽ trả 10% lợi nhuận gộp (gross profit) cho Meitu với mỗi chiếc smartphone bán ra cho đến khi Meitu nhận được đủ số tiền mong muốn hoặc trong khoảng thời gian 5 năm. Số tiền này không được nói rõ trong thông báo.

Ngoài smartphone, Xiaomi cũng tham gia sản xuất một số sản phẩm khác của Meitu, tuy nhiên chưa rõ là gì.

Về mặt kinh doanh smartphone, Meitu không mấy thành công trên thị trường khi chỉ bán được khoảng 3,5 triệu sản phẩm trong 5 năm qua. Tuy nhiên về mặt phần mềm, các ứng dụng của Meitu đã nhận được hàng trăm triệu lượt download trên Play Store và App Store.

Xem thêm:

Nguồn: Gizmochina, The Verge, Meitu
 
Last edited by a moderator:

Heogold

Well-Known Member
Tham gia
19/10/16
Bài viết
1,137
Được thích
546
#2
Tưởng có mỗi Oppo Smartphone. chuyên gia selfie
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom