Dùng thử màn hình gần giống "nốt ruồi" ngay trên giao diện One UI cho Galaxy S9

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
2998 #1

Ở thời điểm hiện tại, gần như chắc chắn một điều rằng Samsung đang chuẩn bị ra mắt các mẫu điện thoại có màn hình kiểu mới. Nhưng nếu đang chạy bản Android Pie beta trên Galaxy S9 hay Galaxy S9 +, thì anh em vẫn có thể trải nghiệm các loại màn hình mới, đặc biệt là thiết kế “nốt ruồi” ngay bây giờ.

Google đã nhanh chóng hỗ trợ chính thức thiết kế notch trên Android. Thậm chí hãng còn đưa ra một số quy tắc về số lượng tai thỏ mà một thiết bị có thể có. Để giúp các lập trình viên thiết kế ứng dụng có thể tương thích với nhiều loại notch khác nhau trên smartphone Android, Google đã thêm tùy chọn mô phỏng notch trên Android Pie. Tùy chọn này cũng có mặt trên phiên bản Android Pie beta dành cho chiếc Galaxy S9. Có 3 loại notch mà anh em có thể thử: tai thỏ ở giữa màn hình khá giống InfinityU, tai thỏ đôi (nằm bên trên và bên dưới) và một notch nằm ở góc màn hình gần giống cách làm "nốt ruồi" của Infinity O.


Thiết kế cuối cùng khá thú vị bởi vì Samsung dự kiến sẽ có ít nhất một mẫu smartphone vào năm 2019 với "nốt ruồi” nằm ở góc màn hình. Đây cũng chính là cách chúng ta có thể xem notch hoạt động như thế nào trên những chiếc Galaxy và những chiếc smartphone Android khác. Tuy nhiên, thiết kế hiện tại không mấy bắt mắt nếu không muốn nói là khá xấu, nhưng đây chỉ là demo cho tuỳ chọn mới này trên Android Pie, bật lên coi cho vui là chính. Rất may, giao diện tối Dark Mode trên One UI sẽ là một điểm cộng cho anh em muốn trải nghiệm thử phiên bản này.

Cách dùng thử?


Để dùng thử tính năng này, trước tiên bạn sẽ phải kích hoạt chế độ dành cho nhà phát triển trước. Hãy mở ứng dụng Settings, nhấn vào phần About phone, sau đó nhấn vào Software information. Sau đó hãy tìm đến mục Build number và nhấn vào dòng thông tin này 7 lần cho đến khi nhận được thông báo chế độ nhà phát triển đã được bật. Bạn có thể được xác thực thông qua (hình vẽ, mã PIN, vân tay,…) trước khi tiến hành bật chế độ nhà phát triển.


Sau khi đã kích hoạt thành công, anh em tiến hành trở lại màn hình chính của ứng dụng Settings và truy cập vào menu chế độ dành cho nhà phát triển (Developer options). Sau đó cuộn xuống để tìm mục Simulate display with cutout để có thể sử dụng tính năng này. Sẽ có 3 tùy chọn thiết kế tai thỏ, để trở về như bình thường, nhấn chọn None.

Xem thêm:



@hieucocc | TECHRUM | Sammobile
 
Last edited by a moderator:

ducklife

New Member
Tham gia
23/11/18
Bài viết
4
Được thích
0
#2
Try the screen almost like a "mole" on the One UI interface for the Galaxy S9 is very good, I will try for the Galaxy S7.
fnaf world
 
Top Bottom