Đánh giá Honor 8x: thiết kế đẹp, chụp ảnh tốt, thời lượng pin trâu

Lê Tuấn Khang

Active Member
Tham gia
1/4/17
Bài viết
290
Được thích
206
3579 #1

Phân khúc 6 triệu đồng đang là thị phần vô cùng ác liệt vào cuối năm 2018, khi mà các nhà sản xuất đều tung ra những con bài chủ lực để chiếm thế thượng phong trong tầm giá này. Honor - một thương hiệu con của Huawei cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Honor 8x với nhiều tính năng hấp dẫn nhằm cạnh tranh với những đối thủ khác trong phân khúc.

Thiết kế bóng bẩy


Nếu xét trong tầm giá khoảng 6 triệu đồng, Honor 8x là một trong những thiết bị đẹp nhất. Điều tạo nên ấn tượng cho bất kì ai nhìn vào chính là phần mặt lưng của máy. Với sự kết hợp của phần mặt lưng kính cùng những đường vân óng ánh tạo nên sự sang trọng khi nhìn vào, đặc biệt là ở phiên bản màu đỏ và xanh dương.


Cụm camera được Honor tách ra riêng biệt, bố trí dọc theo thân máy nên nhìn máy không hề thô. Thêm vào đó, logo hãng cũng được cách điệu theo chiều dọc, nên khi người dùng cầm thiết bị lên chụp ảnh, nhìn phần mặt lưng này sẽ đẹp và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.


Phần viền của Honor 8x được phủ nhám thay vì bóng như hầu hết các sản phẩm khác trên thị trường. Cá nhân mình thích cách làm này của Honor vì nó sẽ đỡ bám dấu vân tay hơn, đồng thời cũng giúp cho thiết bị trở nên bám tay hơn khi cầm nắm.


Mặt trước của Honor 8x vẫn tương tự như hầu hết các mẫu smartphone hiện tại. Vẫn là màn hình tai thỏ với kích thước 6.5 inch cùng độ phân giải Full HD+, máy sử dụng tấm nền IPS LCD nên màu sắc hiển thị cũng như góc nhìn tương đối tốt, đồng thời độ sáng của màn hình cũng khá cao nên bạn có thể dễ dàng sử dụng ở ngoài trời. Tuy nhiên, một điểm mình chưa thật sự thích là phần tai thỏ vẫn còn hơi to cũng như cách bố trí phần loa chưa thật sự đẹp mắt lắm, điều này phụ thuộc vào cảm nhận riêng của từng người.


camera đẹp trong tầm giá


Honor 8x sở hữu cụm camera kép phía sau với một cảm biến có độ phân giải 20 MP cùng khẩu độ lớn f/1.8, đi kèm là một cảm biến 2 MP để mang lại khả năng chụp chân dung tốt hơn. Camera Selfie của máy có độ phân giải 16 MP với khẩu độ f/2.0 cùng khả năng làm đẹp với nhiều mức độ khác nhau. Qua trải nghiệm của mình, Honor 8x cho chất lượng ảnh tốt, độ chi tiết khá cao trong điều kiện đầy đủ sáng. Màu sắc ảnh cho ra cũng rất trung thực.


Các bạn có thể xem qua bài đánh giá camera ở bên dưới:
Hiệu năng và thời lượng pin


Với tầm giá khoảng 6 triệu đồng, Honor 8x sở hữu cấu hình tương đối ổn trong phân khúc, với sức mạnh đến từ bộ vi xử lý Hisilcon Kirin 710 8 nhân, sử dụng GPU Mali G71 cùng với 4 GB RAM đi kèm với bộ nhớ 64 GB hoặc phiên bản mở rộng 128 GB. Qua trải nghiệm của mình, Honor 8x cho tốc độ phản hồi tốt ở các thao tác sử dụng hằng ngày như lướt Facebook, đọc báo, xem youtube,....

Máy cũng cho khả năng chơi khá ngon với mức thiết lập mặc định ở các tựa game như Liên quân Mobile, Free Fire,... nhưng nếu bạn tăng mức đồ hoạ lên cao nhất thì những lúc giao tranh thì máy sẽ hơi giật nhẹ. Khi chuyển qua game nặng như PUBG Mobile ở mức đồ hoạ cao nhất là High thì hiện tượng lag sẽ bắt đầu xuất hiện khá nhiều. Đây cũng là vấn đề bình thường ở hầu hết các sản phẩm khác trong phân khúc này. Vì vậy, các bạn nên hạ mức độ hoạ xuống Balanced để có trải nghiệm chơi game mượt mà nhất trên sản phẩm này.


Một điểm mình rất thích trên Honor 8x là ở thời lượng sử dụng. Với viên pin 3750 mAh, thiết bị đáp ứng tốt thời gian sử dụng tương đối cao của mình trong vòng 1 ngày, rất thích hợp với những ai cần 1 sản phẩm có thời gian sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó, máy cũng chạy giao diện EMUI trên nền Android 8.1 với rất nhiều tính năng thú vị và hữu ích cho người dùng.


Tổng kết


Nhìn chung, với mức giá khoảng 6 triệu đồng thì Honor 8x thích hợp với những bạn nào đam mê nhiếp ảnh hoặc cần một thiết bị có thiết kế đẹp cùng thời gian sử dụng lâu dài.


Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

MrHaiVo

New Member
Tham gia
3/1/15
Bài viết
75
Được thích
14
#3
Pin trau co msy con pin 4k của xiaomi k
 

Good Market

New Member
Tham gia
28/9/18
Bài viết
314
Được thích
31
#5
màu sang chảnh quý phái quá, thích hợp với những người phụ nữ trưởng thành nè
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom