Trong bối cảnh "chiến tranh thương mại Mỹ Trung", sẽ sớm có nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam?

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1383 #1

Reuters vừa dẫn lại một thông tin trên tờ Vietnam Investment Review khẳng định rằng tập đoàn Foxconn - tối tác gia công phần cứng lớn nhất của Apple và UBND Thành phố Hà Nội đang cùng thảo luận kế hoạch mở một nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam. Kế hoạch này được cho là một bước đi cần thiết của Apple và Foxconn nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực từ cuộc chiến thương mại đang diễn ra căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Trước đó, trong một nội dung trả lời phỏng vấn của Reuters vào ngày 22/11, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã hé lộ: "Chúng tôi đang đàm phán về tính khả thi của kế hoạch này với Foxconn". Tuy nhiên cũng với những câu hỏi liên quan, Chủ tịch Hà Nội - Nguyễn Đức Chung đã từ chối đưa ra bình luận. Tập đoàn Foxconn cũng khẳng định rằng "Foxconn luôn tuân thủ nghiêm ngặt chính sách khắt khe của về việc không đưa ra các bình luận về bất kỳ vấn đề nào có liên quan tới khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của Foxconn cũng như bất kỳ sản phẩm nào của họ."

Trong một diễn biến khác, sau cuộc đàm phán diễn ra vào cuối tuần qua, Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình cũng đã thống nhất không tiến hành các biện pháp đánh thuế bổ sung vào ngày 1/1/2019 nhưng hai bên có 90 ngày để giải quyết những khác biệt nếu không Mỹ sẽ nâng thuế từ 10% lên 25% với lượng hàng hóa trị giá 200 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc.


Theo: Reuters
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom