Thế Giới Di Động đóng cửa website Vuivui.com, chuyển trang web sang Bách hoá Xanh

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1867 #1


Được ra mắt vào đầu năm 2017, Vuivui.com được xem là một bước đi mới của tập đoàn Thế Giới Di Động nhằm đánh mạnh vào thị trường Thương Mại Điện Tử được đánh giá là rất tiềm năng vào thời điểm đó. Tuy nhiên sau gần 2 năm hoạt động, vào ngày hôm nay, Vuivui.com đã bất ngờ bị đóng cửa.



Theo đó, kể từ ngày hôm nay, người dùng truy cập vào trang web Vuivui.com sẽ được chuyển hướng trược tiếp sang trang web bán hàng Online của Bách Hóa Xanh. Đây cũng là một một nhánh kinh doanh của tập đoàn Thế Giới Di Động.

Việc khai tử trang thương mại điện tử Vuivui.com được nhiều người dự đoán là một hành động để tránh việc kinh doanh trùng lặp. Theo ghi nhận, trước đây Vuivui.com đã có quá nhiều sản phẩm trùng lặp với Bách Hóa Xanh, Điện máy Xanh và Thế Giới Di Động. Trong khi đó, mỗi hệ thống đều có trang web bán hàng riêng biệt và sẽ tạo ra những sự cạnh tranh.

Nhiều người cũng cho biết, khi họ thực hiện đặt hàng các thiết bị công nghệ, sản phẩm của họ sẽ được giao bởi các nhân viên của TGDD hoặc Bách Hóa Xanh. Trong khi đó khi đặt hàng tại Bách Hóa Xanh, người giao hàng lại mặc đồng phục của Vui Vui.

Theo ICT News, trong bối cảnh thị trường công nghệ thông tin tăng trưởng chậm lại, Thế Giới Di Động đang tập trung lực để phát triển Bách hoá Xanh - nguồn tạo doanh thu chính trong thời gian tới. Bên cạnh đó vẫn phải duy trì tăng trưởng cho hai chuỗi di động và điện máy, do đó có lẽ Vui Vui cần được đóng lại, ít nhất trong giai đoạn này.

Ở thời điểm hiện tại, Thế Giới Di Động vẫn là doanh nghiệp lớn và có tầm ảnh hưởng tại VIệt Nam. Tuy nhiên với sự cạnh trang mạnh mẽ của các đối thủ như Shopee, Tiki hay Lazada, việc đóng cửa Vui Vui để tập trung vào các ngành hàng còn lại là một việc cần thiết.



Công Minh/ Tham khảo: ICT News
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom