Trải nghiệm nhanh Coolpad Mega 5: Thiết kế thời trang, RAM 3GB giá 2.6 triệu

Tham gia
7/9/18
Bài viết
76
Được thích
43
7567 #1

Mega 5 hiện đang là mẫu smartphone có mức giá thuộc hàng cao nhất của Coolpad tại thị trường Việt Nam, nhưng máy chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ dưới 3 triệu đồng. Dù rẻ, nhưng Mega 5 vẫn sở hữu bộ khung kim loại cùng hệ thống camera kép mặt lưng và màn hình 18:9, điểm đáng tiếc là vi xử lý của máy không thực sự nổi bật trong tầm giá này.

Nhằm vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi yêu cầu một sản phẩm vừa có giá rẻ nhưng cũng phải có thiết kế thời trang. Coolpad đã đầu tư khá tỉ mỉ cho thiết kế của Mega 5 với bộ khung viền kim loại cực kì chắc chắn kết hợp cùng mặt nhựa với các hoạ tiết hoa văn sọc nhìn rất ấn tượng. Không chỉ đẹp, ưu điểm của chất liệu này là giúp máy giảm trọng lượng, chống bám bụi bẩn cũng như mồ hôi và dấu vân tay rất tốt. Đồng thời, chi phí sửa chữa cũng rẻ hơn rất nhiều nếu các bạn vô tình làm hư hỏng ngoại hình của máy. Ngoài ra, mặt lưng của Mega 5 có thể tháo rời để gắn thêm sim, thẻ nhớ hoặc thay thể pin khi cần.

















Mặt trước Mega 5 là màn hình 5.7-inch độ phân giải HD+ và sử dụng tấm nền IPS LCD cho chất lượng hiển thị ở mức chấp nhận được chứ cũng chưa thực sự xuất sắc nhất trong tầm giá. Dù tầm nền hiển thị chưa tốt nhất nhưng xét trong tầm giá khoảng 2.6 triệu đồng thì Mega 5 là một trong rất ít sản phẩm có tới 3GB RAM cùng bộ nhớ trong 32GB và tốt hơn cả là chạy nền tảng Android 8.1 Oreo gần như rất ít tuỳ biến. Vì vậy mặc cho chỉ có vi xử lý MediaTek MT6739 nhưng trải nghiệm sử dụng hàng ngày và chạy đa nhiệm trên Mega 5 cũng tương đối tốt.


Khi chơi thử những tựa game nhẹ như Candy Crush, Subway Surfer Mega 5 đem lại trải nghiệm khá tốt và mượt mà. Nhưng khi đến những tựa game nặng hơn, chẳng hạn mình có thử trên Liên Quân Mobile, tốc độ vào game khá lâu, mình cũng thiết lập cấu hình cũng ở mức thấp thì trải nghiệm game chưa hài lòng lắm, khung hình tối đa chỉ dừng ở mức 20 fps, giật lag vẫn xảy ra và bên cạnh đó máy nóng khá nhanh trong quá trình chơi game.


Mega 5 sở hữu cụm camera kép phía sau với độ phân giải lần lượt là 13MP + 0.3 MP hỗ trợ chụp xóa phông, còn camera selfie độ phân giải 5 MP đi kèm với chế độ chụp làm đẹp. Trong điều kiện đủ sáng Mega 5 đem lại chất lượng ảnh khá tốt, cũng như màu sắc trung thực, lá cây và những đồ trang trí giáng sinh tuy nhiên khi zoom vào hình ảnh sẽ bị bệt đi.













Ở chế độ HDR, chi tiết cũng như độ sáng hình được cải thiện nhiều, chi tiết được đưa lên rõ hơn, tuy nhiên tốc độ lưu ảnh còn lâu.
Cuối cùng về thời lượng pin, Coolpad Mega 5 chỉ có dung lượng pin 3.000 mAh không ít cũng chưa đủ nhiều. Trong quá trình mình sử dụng thì viên pin này đủ sử dụng trong 1 ngày làm việc với các tác vụ như lướt web, Facebook, Instagram,.... Nhưng khi chuyển qua chơi game thì máy bắt đầu tụt pin nhanh hơn. Nhìn chung, Coolpad Mega 5 sẽ hợp với những bạn nào đang cần một thiết bị có thiết kế thời trang, cảm biến vân tay nhanh nhạy ở thực sự không quan tâm quá nhiều về trải nghiệm chơi game.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#2
2.6 tr ko thể đòi hỏi cao đc. mềm cho các sv có kinh phí thâp!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom