20 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong thế giới công nghệ (Phần 1)

pluvia

Gooner
Staff member
Tham gia
14/7/14
Bài viết
554
Được thích
1,202
3121 #1
Business Insider mới đây vừa công bố danh sách 50 người quyền lực nhất thế giới và 12 trong số đó là những vị CEO và các nhà phát minh trong lĩnh vực công nghệ.

Để có được danh sách này, hơn 100 nhân vật nổi tiếng nhất trong các lĩnh vực kinh doanh, chính trị, giải trí và công nghệ đã được tổng hợp và đánh giá dựa vào 4 khía cạnh: Sức mạnh kinh tế, quyền lực, thành tựu và tầm ảnh hưởng. Dưới đây là 20 cái tên nổi bật nhất thuộc lĩnh vực công nghệ.


20. Reed Hastings


Chức vụ: Co-founder và CEO, Netflix
Quốc tịch: Mỹ
Tuổi: 55

Là đồng sáng lập và CEO của Netflix, một công ty cung cấp các dịch vụ streaming. Tổng thời lượng các bộ phim, chương trình TV mà Netflix mang lại cho người dùng đã lên tới hơn 100 triệu giờ và cũng là công ty đứng sau hàng loạt các giải thưởng về phim truyền hình - Với những gì mà Netflix mang lại, Hastings đã tạo nên một định nghĩa mới về việc xem TV.

Vào tháng 8 vừa qua giá cổ phiếu của Netflix đạt mức kỉ lục là $125,45, cao hơn 8 lần so với ban đầu và hiện nay, công ty có giá trị vào khoảng 50 tỉ đô.

Trong khi đó, tổng giá trị tài sản của Hastings là hơn 1,25 tỉ đô, không những là người thay đổi trải nghiệm xem TV của khách hàng, ông còn là một người biết quan tâm tới nhân viên của mình. Mùa hè vừa qua, Netflix đã thực hiện chính sách unlimited vacation (kì nghỉ không giới hạn) cho nhân viên, đây cũng là tiền đề cho rất nhiều công ty khác làm theo.

19. Reid Hoffman


Chức vụ: Co-founder và chủ tich, LinkedIn
Quốc tịch: Mỹ
Tuổi: 48

Raid Hoffman là cái tên rất quen thuộc, có liên quan đến một số tập đoàn về công nghệ nổi bật trên thế giới. Năm 1994, Reid Hoffman bắt đầu sự nghiệp tại Apple với chức vụ Product Manager (quản lý sản phẩm) và sau đó trở thành Executive Vice President (phó chủ tịch điều hành) của PayPal. Vào năm 2003, ông đồng sáng lập LinkedIn, một trang mạng định hướng kinh doanh với hơn 400 triệu thành viên trên toàn thế giới và có giá trị vào khoảng 32 tỉ đô.

Hiện tại, Hoffman là một đối tác của Greylock Partners, nơi ông đã tư vấn và làm việc với những công ty như Facebook và Airbnb. Ông trở thành một trong những nhà đầu tư có kinh nghiệm nhất trong giới công nghệ.

Theo Wealth-X, đồng tác giả của cuốn sách "The Alliance: Managing Talent in the Networked Age", giá trị tài sản của Hoffman vào năm ngoái là khoảng 5 tỉ đô. Ngoài ra, bên cạnh LinkedIn và Greylock thì ông cũng đang giảng dạy tại một lớp học dành cho các startup ở Stanford cùng với John Lilly, Allen Blue và Chris Yeh.

18. Peter Thiel


Chức vụ: Co-founder và chủ tich, Palantir
Quốc tịch: Mỹ
Tuổi: 48

Petel Thiel, đồng sáng lập PayPal, hiện đang là nhà đầu tư của Facebook và là tác giả của cuốn sách "Zero to One" - tài sản của ông vào khoảng 2,3 tỉ đô và là một trong những nhà đầu tư đáng kính nhất làng công nghệ. Mặc dù đã gần như bán hết cổ phần của mình tại Facebook vào năm 2012 nhưng Thiel vẫn còn nắm giữ một số dự án ở thung lũng Sillicon. Đáng kể nhất chính là Palantir, một công ty chuyên về big-data có giá trị vào khoảng 20,2 tỉ đô.

Nhờ Thiel và các khoản đầu tư từ công ty Founder Funds của ông, từ năm 2005 một số startup đã có được những thành công nhất định, trong đó có thể kể đến Airbnb, Lyft hay Spotify.

Bên cạnh đó, Thiel cũng đứng ra thành lập Thiel Foundation để trao giải thưởng thường niên ($100 000) dành cho top 20 doanh nghiệp mới để họ có thể tiếp tục theo đuổi những ý tưởng kinh doanh của mình. Điều đặc biệt là ông rất ghét những bộ vest và không thuê những ai có bằng MBA - một trong những tiêu chí tuyển nhân viên của ông là chọn ra những người bỏ hoặc rớt đại học trong 2 năm để theo đuổi chương trình.

17. Jack Dorsey


Chức vụ: Co-founder và CEO, Twitter và Square
Quốc tịch: Mỹ
Tuổi: 39

Jack Dorsey có một bản lý lịch vô cùng tuyệt vời so với những người dưới 40 tuổi: ông là đồng sáng lập và CEO của hai công ty có giá trị hàng tỉ đô (Twitter và Square) và sở hữu giá trị tài sản vào khoảng 2 tỉ đô.

Dorsey bắt đầu làm CEO tạm thời của Twitter vào tháng 7 trong bối cảnh công ty gặp nhiều bất ổn, tới tháng 10 thì trở thành CEO chính thức. Ông nhanh chóng thực hiện các chiến dịch sa thải nhân viên và giữ chân những người còn lại bằng cách quyên góp 200 triệu đô cổ phiếu Twitter của mình cho nhân viên. Đây là lần thứ hai Dorsey đảm nhận chức vụ này - trước đây ông từng là Giám đốc điều hành cho đến năm 2008, khi ông bị yêu cầu từ chức vì tập trung vào những thú vui và dự án riêng của bản thân.

Dorsey cũng đã đưa công ty thanh toán của mình là Square lên sàn chứng khoán vào tháng 10 và sau khi có mặt trên thị trường, cổ phiếu công ty đã tăng mạnh từ $9 lên thành $14,78 - một dấu hiệu rất tích cực sau một tuần đầy khó khăn trước khi IPO. Nhờ đó, Dorsey thậm chí kiếm được 300 triệu đô một ngày.

16. Marc Andreessen


Chức vụ: Co-founder, Andreessen Horowitz
Quốc tịch: Mỹ
Tuổi: 44

Tất cả mọi người ở thung lũng Silicon đều muốn nhận được sự đầu tư từ Andreessen Horowitz, công ty liên doanh có vốn được thành lập năm 2009 bởi Marc Andreessen và Ben Horowitz. Bây giờ, thung lũng Sillicon cũng gần như đồng nghĩa với Andreessen Horowitz, công ty 6 tuổi hiện đang đứng sau rất nhiều tên tuổi lớn nhất trong làng công nghệ, bao gồm cả BuzzFeed, Facebook, Pinterest, Skype, Slack, và Twitter.

Là một trong những cái tên đáng tôn trọng nhất trong ngành công nghiệp, Andreessen có khả năng bảo đảm cho thành công hoặc thất bại của một startup bằng sự đầu tư, điều này khiến ông trở thành một trong những cái tên quyền lực nhất tại thung lũng Sillicon.

Andreessen đã là đầu tàu trong làng công nghệ từ năm 1994, khi ông đồng sáng lập Netscape Communications, một trong những trình duyệt web đầu tiên trên thế giới. Ông đã thành công trong việc đưa công ty lên sàn chứng khoán vào năm 1995, tạo nên một cuộc bùng nổ công nghệ vào những năm 90 và mở ra trong thời đại của internet.

Xem thêm:


Huy Phan
Theo Techinsider
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom