20 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong thế giới công nghệ (Phần 2)

pluvia

Gooner
Staff member
Tham gia
14/7/14
Bài viết
554
Được thích
1,202
1948 #1
Chúng ta tiếp tục đến với phần tiếp theo của series 20 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong thế giới công nghệ.
15. Travis Kalanick

Chức vụ: Founder và CEO, Uber
Quốc tịch: Mỹ
Tuổi: 39

Travis Kalanick, tỉ phú sở hữu tài sản lên tới hơn 3,2 tỉ đô chính là người đang giữ vị trí CEO của Uber - công ty tư có giá trị cao nhất trong làng công nghệ thế giới hiện nay, khoảng 51 tỉ đô.

Mặc dù gây ra nhiều tranh cãi cũng như gặp phải những vấn đề liên quan tới pháp lý, Uber vẫn đang phát triển không ngừng khi tiếp tục cho ra mắt hai tính năng giao hàng và chuyển phát hoàn toàn mới là UberEats và UberRush. Hiện dịch vụ của Uber đã có mặt tại 311 thành phố trên 51 quốc gia khắp thế giới. Có nhiều suy đoán cho rằng Kalanick sẽ đưa công ty lên sàn chứng khoán, mặc dù vậy thì anh cũng đã phủ nhận việc này.

Thật sự thì Uber không phải là nỗ lực đầu tiên của Kalanick tại thung lũng Sillicon. Sau khi bỏ đại học Stanford, ông đầu quân cho Scour, một cái tên thuộc lĩnh vực tìm kiếm và đã bị phá sản vào năm 2000. Ngay lập tức Kalanick trở lại với làng công nghệ với công ty phần mềm an ninh mạng - Red Swooh và vào năm 2007 ông đã bán công ty này cho Akamai với giá 23 triệu đô.

14. Meg Whitman

Chức vụ: CEO của Hewlett Packard Enterprise, chủ tịch của HP Inc.
Quốc tịch: Mỹ
Tuổi: 59

Sau khi nắm quyền lãnh đạo Hewlett Packard vào năm 2011 trong bối cảnh công ty đang gặp nhiều vấn đề nội bộ, Meg Whitman đã giúp vực dậy và phục hồi lợi nhuận cũng như doanh thu của công ty. Bà bắt đầu xóa bỏ những thương vụ mua lại không khả quan, tiến hành các cuộc sa thải và cuối cùng là chia HP thành 2 công ty riêng biệt trong top Fortune 500, sự thay đổi này bắt đầu có hiệu lực từ 1/11. Whitman hiện là Giám đốc điều hành của thương hiệu mới Hewlett Packard Enterprise, sẽ tập trung vào phần mềm, dịch vụ công nghệ cao và bên cạnh đó cũng là chủ tịch của HP Inc., tập trung vào mảng vào máy tính cá nhân và máy in.

Trước đó, bà từng là CEO lâu năm của eBay, giá trị tài sản cá nhân của Whitman vào khoảng 2,1 tỉ đô. Thời điểm bắt đầu đảm nhận vị trí tại eBay, công ty chỉ có 30 nhân viên với doanh thu vỏn vẹn 4 triệu đô, nhưng 10 năm sau, vào lúc bà rời đi, doanh thu hàng năm của eBay chạm mốc 8 tỉ đô và số nhân viên lên tới 30 nghìn người.

Whitman cũng không phải là nhân vật lạ lẫm trong giới chính trị. Vào năm 2010, bà tham gia chiến dịch trở thành thống đốc bang California nhưng không thành công, nổi tiếng hơn cả chính là 119 triệu đô mà bà đã đổ vào chiến dịch này - nhiều hơn bất kì chính trị gia nào trong lịch sử.

13. Ma Huateng

Chức vụ: Founder và CEO, Tencent Holdings
Quốc tịch: Trung Quốc
Tuổi: 44

Ma Huateng, hay Pony, là người sáng lập và CEO của Tencent Holdings, một trong những công ty công nghệ lớn nhất ở Trung Quốc. Ông cũng là một trong những người giàu nhất quốc gia này với giá trị tài sản ròng gần 19 tỷ đô. Mặc dù sự nổi tiếng và ảnh hưởng của ông rất lớn nhưng các thông tin về cuộc sống cá nhân của tỉ phú này là rất ít.

Công ty của ông là một trong những công ty phổ biến nhất tại Trung Quốc. Tencent cung cấp một số lượng dịch vụ khổng lồ, tương tự như Facebook, Twitter, Zynga, và Uber kết hợp lại. Đã có hơn 860 triệu người sử dụng dịch vụ tin nhắn QQ hàng tháng và đang vươn ra thị trường quốc tế với mục tiêu là khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ.

Tecent đã nắm lấy thị trường di động từ sớm, do đó họ dễ dàng chiếm thế thượng phong so với các đối thủ khác.

12. Ginni Rometty

Chức vụ: Chủ tịch và CEO, IBM
Quốc tịch: Mỹ
Tuổi: 58

Năm ngoái, Giám đốc điều hành của IBM, Ginni Rometty đã phải giải quyết một số tình hình khó khăn: Công ty cần phải bỏ dự định kéo dài nhiều năm của mình để có lãi $20/cổ phiếu vào năm 2015. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này đã ấp ủ một kế hoạch mới: IBM sẽ đầu tư 4 tỉ đô để có được 40 tỉ đô doanh thu trong các lĩnh vực như điện toán đám mây, di động và big data vào năm 2018. Kế hoạch này gần gấp đôi những gì IBM đang thực hiện tại các thị trường hiện nay, mặc dù điều này cũng cho thấy trong thập kỉ vừa qua thì IBM cũng đã không còn tập trung vào mảng phần cứng.

Nhiệm vụ Rometty là phải quản lý được một trong những công ty mang tính biểu tượng nhất của làng công nghệ bằng cách tuyển thêm tới 380 000 nhân viên mới, tương đương dân số của New Orleans - điều này sẽ mang lại ảnh hưởng và có lợi cho tương lai, thậm chí cũng làm cho công ty phải thay đổi một số điều cốt lõi.

11. Robin Li

Chức vụ: CEO, Baidu
Quốc tịch: China
Tuổi: 46


Thị trường Internet ở Trung Quốc đang được thống trị bởi ba cái tên: Baidu, Alibaba và Tencent. Và Robin Li là người đang giữ vị trí chủ tịch và CEO của ông trùm tìm kiếm Baidu, hay còn được gọi là Google của Trung Quốc.

Cũng như Google, Baidu đang không ngừng đầu tư cho tương lai. Trong tháng 5 vừa qua, công ty tuyên bố hợp tác với Daimler, một nhà sản xuất ô tô để cung cấp phần mềm điều khiển và truy cập nội dung của xe từ điện thoại thông minh. Và kết hợp với BMW, Baidu đang xây dựng một nguyên mẫu xe tự lái mà họ hy vọng sẽ tiết lộ vào cuối năm nay.

Li là người có giá trị tài sản ròng hơn 11 tỉ đô, ông cũng cho biết năm nay công ty của mình sẽ đầu tư 3,2 tỉ đô cho "online to offline", một dịch vụ cho phép người dùng di động mua vé xem phim, gọi taxi và việc tìm kiếm chương trình giảm giá tại các nhà hàng.

Xem thêm:

Huy Phan
Theo Techinsider
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom