20 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong thế giới công nghệ (Phần cuối)

pluvia

Gooner
Staff member
Tham gia
14/7/14
Bài viết
554
Được thích
1,202
1782 #1

Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục đến với phần cuối của series 20 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong thế giới công nghệ.
5. Sergey Brin

Chức vụ: Co-founder và chủ tịch, Alphabet
Quốc tịch: US
Tuổi: 42

Cùng với Larry Page, Sergey Brin đã giúp Google tạo ra một cuộc tái cấu trúc khổng lồ vào tháng 8. Điều này đã làm cho Google trở thành công ty con của một công ty cổ phần hoàn toàn mới, mang tên Alphabet và được điều hành bởi Brin với tư cách là chủ tịch, còn vị trí CEO thuộc về Page. Tất cả những dự án khác của Google như Nest và Google X giờ đây đều trở thành công ty riêng biệt dưới sự bảo trợ của Alphabet. Năm 2014, tập đoàn khổng lồ này đã tạo ra tới 66 tỉ đô từ doanh số bán hàng.

Việc tái cấu trúc này đã giải phóng cả 2 nhà đồng sáng lập khỏi những chi tiết nhỏ nhặt tại công ty, thay vào đó, họ có thể tập trung vào việc khám phá và sáng tạo thêm những dự án mới. Với những tài năng hàng đầu và sự phong phú từ các nguồn lực của mình, công ty đã chế tạo thành công nhà tự động và ô tô tự lái.

Brin đã di cư từ Moscow sang Mỹ khi còn là một cậu bé, ông làm quen với Page vào năm 1995 tại đại học Stanford, trường đại học mà cả hai cùng theo học tiến sĩ. 3 năm sau đó thì cùng sáng lập ra Google và đến hiện tại thì giá trị tài sản của Brin là 38 tỉ đô và của Page là 42 tỉ đô.

4. Mark Zuckerberg

Chức vụ: Founder và CEO, Facebook
Quốc tịch: Mỹ
Tuổi: 31


Người đứng đầu của mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa trải qua một năm cực kì tuyệt vời. Vào tháng 5, công ty con của Facebook, Oculus VR cho biết sẽ chính thức bán ra sản phẩm đầu tiên của hãng là thiết bị thực tế ảo mang tên Oculus Rift vào đầu năm sau. Vài tháng tiếp theo, Facebook thông báo lần đầu tiên có hơn một tỉ lượt người dùng sử dụng mạng xã hội này trong 1 ngày và hơn 8 tỉ lượt xem video hàng ngày, nhiều gấp đôi so với tháng 4. Đến tháng 11, cổ phiếu của công ty tăng tới 40% và giúp cho giá trị tải sản mà Mark Zuckerberg sở hữu lên thành 47,6 tỉ đô.

Nhà sáng lập Facebook cũng tiếp tục đầu tư hàng trăm triệu đô cho giáo dục, hầu hết đều qua một startup có tên là Education do chính anh và vợ, Priscilla thành lập vào năm 2010 với mục đích cải thiện những trường học tại Bay Arena; bên cạnh đó còn có AltSchool, một công ty thúc đẩy giáo dục cá nhân. Trong một thông báo trên Facebook vào tháng 7, Mark tiết lộ vợ chồng anh đang dự định sẽ xây một ngôi trường K-12 (cả tiểu học và trung học) tại Palo Alto dành cho những gia đình có thu nhập thấp.

3. Larry Page

Chức vụ: Co-founder và CEO, Alphabet
Quốc tịch: Mỹ
Tuổi: 42


Larry Page đã thực hiện một số thay đổi lớn trong năm nay, bắt đầu với việc đại tu cấu trúc kinh doanh của Google trong tháng Tám. Ông công bố rằng Google sẽ trở thành một công ty con của công ty cổ phần mới Alphabet - có nhiệm vụ giám sát tất cả những gì liên quan đến Google.

Larry từng làm CEO của Google, sau đó lãnh đạo Alphabet cũng tại vị trí này và nhường lại chức vụ ở Google cho Sundar Pichai. Sự thay đổi chính thức có hiệu lực vào tháng 10.


Larry hiện sở hữu khối tài sản lên tới 42 tỉ đô.

2. Jeff Bezos

Chức vụ: CEO, Amazon.com
Quốc tịch: Mỹ
Tuổi: 51

Amazon chính là một trong những công ty quyền lực nhất làng thương mại điện tử. Công ty đã có được 89 $ tỷ USD doanh thu và lợi nhuận hàng quý lên tới 92 triệu triệu đô khi thông báo kết quả vào tháng 7, đánh bại những dự đoán của các nhà phân tích. Điều này làm cho cổ phiếu của Amazon tăng lên và giúp cho khối lượng tài sản của Jeff Bezos được nâng lên tới 55 tỉ đô. Mặc dù vào tháng 8, các phương tiện truyền thông đồng loạt cho biết môi trường làm việc của Amazon không tốt và rất áp lực nhưng công ty vẫn đang phát triển mạnh.

Năm nay, Bezos đã giúp cho Amazon Web Services - một dịch vụ điện toán đám mây của công ty phát triển, công bố một kế hoạch giao hàng tốc độ cao qua máy bay không người lái, và khai trương nhà sách Amazon đầu tiên ở Seattle.

Công ty vũ trụ Blue Origin của Bezos cũng đã phóng thành công tên lửa đầu tiên trong năm nay và dự định kiểm tra động cơ tên lửa cùng với việc phóng tên lửa có người lái vào thập kỉ tới.

1. Bill Gates

Chức vụ: Đồng sáng lập và quản lý, Bill and Melinda Gates Foundation
Quốc tịch: US
Tuổi: 60

Gates đồng sáng lập Microsoft với người bạn từ nhỏ của ông là Paul Allen vào năm 1975, xây dựng nên một đế chế hùng mạnh tại làng công nghệ và bản thân Gates trở thành người giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới 87,3 tỉ đô. Mặc dù vẫn giữ vị trí tại ban giám đốc nhưng ông không còn làm việc liên quan đến Microsoft.

Thay vào đó, Gates bắt đầu dành tài sản của mình để làm từ thiện và trở thành nhà tự thiện nhiều nhất trên thế giới cùng với vợ của ông, bà Melinda. Hai vợ chồng thành lập quỹ Bill and Melinda Gates Foundation vào năm 2000 sau khi đọc một bài báo về các bệnh có thể chữa là nguyên nhân gây ra hàng triệu trường hợp trẻ em tử vong ở các nước đang phát triển.

Kể từ đó, tổ chức đã đóng góp tới 34,5 tỉ đô để giải quyết hàng loạt nguyên nhân gây bệnh, bao gồm cả loại trừ HIV, sốt rét và các bệnh truyền nhiễm khác. Bên cạnh đó, tổ chức cũng hỗ trợ phát triển nông nghiệp, cứu trợ khẩn cấp, giáo dục dành cho những nơi khó khăn.

Gates và người bạn thân của ông, tỉ phú Warren Buffett đã bắt đầu chiến dịch Pledge Giving với mục đích khuyến khích các tỷ phú khác làm theo chỉ dẫn và cho đi một nửa (hoặc nhiều hơn) tài sản của họ, hiện tại chiến dịch này đã có được 135 thành viên đăng kí.

Xem thêm:


Huy Phan
Theo Techinsider
 
Last edited by a moderator:

max

Member
Tham gia
25/2/14
Bài viết
53
Được thích
19
#2
Những khuôn mặt thân quen........
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom