Bản vá lỗi bảo mật cho Internet Explorer khiến một số máy bị lỗi không khởi động được

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1659 #1

Ba ngày trước, Microsoft đã gửi một bản cập nhật Windows 10 để ngăn chặn một lỗ hổng bảo mật trên trình duyệt Internet Explorer. Tuy nhiên, bản cập nhật này lại tạo ra thêm một loạt các sự cố nghiêm trọng khác.

Theo đó, bản vá này tạo ra nhiều sự cố nghiêm trọng đối với các thiết bị đang chạy các phiên bản Windows 10 cũ. Cụ thể, sau khi cài đặt bản cập nhật August Preview hoặc bản cập nhật .NET Framework ngày 11 tháng 9 sẽ làm cho quá trình khởi tạo SqlConnection tạo ra một ngoại lệ khiến người dùng không thể ghim các đường dẫn web vào Start Menu hoặc Taskbar.

Ngoài ra, bản vá KB4467682 sẽ khiến nhiều dịch vụ không thể khởi động với lỗi 2245 NERR_PasswordTooShort. Cách khắc phục tạm thời đó là cài đặt chính sách "Minimum Password Length" về ít hơn hoặc nhiều hơn 14 ký tự. Dù vậy, hai lỗi trên vẫn chưa phải là sự cố nghiêm trọng nhất mà Microsoft tạo ra khi mà họ còn làm cho một số mẫu máy tính xách tay của Lenovo không thể khởi động.



Sự cố này ảnh tác động chính vào các thiết bị có dung lượng RAM ít hơn 8GB và đã cài bản vá KB4467691. Cách khắc phục hiện tại đó là khởi động các máy bị ảnh hưởng bằng UEFI, vô hiệu hóa Secure Boot sau đó khởi động lại. Trong trường hợp máy của bạn có bật BitLocker, sẽ phải trải qua bước khôi phục BitLocker sau khi tắt Secure Boot. Hiện tại, Lenovo đang cùng với Microsoft đưa ra phương án giải quyết.

Được biết, xung đột trên xảy ra đối với các thiết bị đang chạy bản cập nhật 1607 tức bản Anniversary Update 2016. Do đó khả năng cao người bị ảnh hưởng nhiều nhất là các doanh nghiệp, trì hoãn việc cập nhật Windows.


Theo mspoweruser
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
24/11/18
Bài viết
49
Được thích
3
#2
Thế mà cái bọn kia lại kêu do Google làm cho người dùng bỏ IE :D
 
Top Bottom