Honor chia sẻ về quá trình làm camera trên View 20, nói camera của Samsung Galaxy A8s quá to

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3348 #1

Vừa qua, Giám đốc thiết kế sản phẩm tại Honor là ông David Yuan đã chia sẻ một số thông tin về quá trình sản xuất camera đục lỗ trên chiếc Honor View 20, như vì sao camera lại nằm ở góc trái và chất lượng thế nào khi so với những hãng khác.

Yuan cho biết công ty đã làm cuộc khảo sát để xem người dùng thích cách thiết kế camera như thế nào giữa màn hình tai thỏ, giọt nước và đục lỗ. Cuối cùng màn hình đục lỗ mà chúng ta hay goi vui là “nốt ruồi" đã chiến thắng, màn hình tai thỏ bị “ghét" nhất.

Khảo sát thứ hai là về vị trí camera ở trái, giữa hay phải. Nhóm thiết kế cho rằng góc phải sẽ cản trở giao diện khi chơi game hay chụp ảnh lúc cầm điện thoại ngang. Vì tất cả các nút đều nằm ở cạnh phải nên Honor dự đoán rằng người dùng sẽ để cạnh phải lên trên khi xoay ngang để tránh chạm vào nút và nếu camera ở góc phải thì sẽ cản trở tầm nhìn, còn ở góc trái thì sẽ không nằm trong tầm mắt của người dùng.

Tương tự với vị trí ở giữa, vị trí này không những luôn nằm trong tầm mắt mà còn bị ngón tay che đi khi cầm máy ngang và chụp selfie.



Tìm được vị trí thích hợp là không dễ, nhưng quá trình sản xuất còn khó hơn. Màn hình smartphone có nhiều lớp chất kết dính quang học (OCA), màng phân cực (POL), bộ lọc màu và mảng Tấm định hướng ánh sáng (LGP) và cuối cùng là kính bảo vệ. Camera selfie thông thường sẽ nằm ngay dưới lớp bảo vệ, do đó xung quanh cần có một viền đen lớn để tránh bị loá sáng.

Để có một camera selfie nhỏ nhắn trên màn hình, Honor View 20 sử dụng cách thiết kế đặc biệt. Tất cả 18 lớp đều được tinh chỉnh lại với lỗ camera nhỏ và không xuyên qua tất cả các lớp hiển thị. Honor sử dụng công nghệ chuyển đổi pixel để ánh sáng đi xuyên qua.


Các kỹ sư của Honor sử dụng công nghệ quang khắc để cắt lỗ trên màn hình chứ không phải khoan cơ học nên lỗ camera nhỏ hơn, trong khi Samsung Galaxy A8s có camera selfie lên đến hơn 6mm thì View 20 chỉ là 4.5mm.

Honor View 20 sẽ chính thức ra mắt vào 26/12 sắp tới.

Xem thêm:


Nguồn: GSMArena
 
Last edited by a moderator:

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#2
copy nguyên xi samsung mà cứ thích nói cho sang, đúng kiểu khựa
 

vuongdinh92

New Member
Tham gia
28/1/18
Bài viết
3
Được thích
2
#3
Honor chia sẻ về quá trình làm camera trên View 20 sau khi ăn cắp công nghệ từ Samsung :still_dreaming:
 

DNS

Member
Tham gia
17/2/15
Bài viết
68
Được thích
17
#7
bỏ luôn cam trước cho đẹp
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom