[CES 2019] HTC ra mắt kính thực tế ảo với tên gọi Vive Cosmos

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1802 #1

HTC đã công bố một chiếc kính thực tế ảo mới có tên gọi là Vive Cosmos. Dù chỉ xuất hiện rất ngắn trong buổi thuyết trình của công ty tại CES, nhưng Cosmos chính là sản phẩm “tâm huyết” mà HTC muốn đưa vào thị trường kính thực tế ảo. Vive Cosmos không yêu cầu các cảm biến bên ngoài hay sử dụng các bộ điều khiển theo dõi chuyển động đầy đủ, sử dụng chiếc kính được rất thuận tiện, dễ dàng lắp đặt, thoải mái tuyệt đối và phù hợp cho cả gia đình hay trên thiết bị di động.

Cosmos hiện tại chỉ có thể kết nối với máy tính, nhưng chiếc kính này sẽ có khả năng kết nối được với nhiều nền tảng khác. HTC cho biết, người dùng có thể liên kết Cosmos với smartphone trong tương lai (video teaser cũng có sự xuất hiện của một chiếc smartphone).


Đoạn video của HTC cho thấy các phần cứng của bộ kính, bao gồm màn hình lật cho phép bạn nhìn thế giới thực mà không cần phải tháo kính ra. Kính sở hữu camera theo dõi ở cả mặt trước và mặt bên. Bộ điều khiển trên Vive Cosmos khác với các bộ điều khiển trên HTC Vive thế hệ thứ nhất và thứ hai (do Valve thiết kế), chúng trông giống với bộ điều khiển trên Oculus Quest sắp ra mắt hơn, gồm cần điều khiển (joystick) và các nút bấm thay vì trackpad như trên thế hệ thứ nhất của Vive. HTC mô tả những nút bấm này sẽ rất thân thiện với game thủ, nhưng vẫn có đầy đủ chức năng cần thiết.


Nhưng hiện tại, vẫn chưa rõ giá bán cũng như tính năng của chiếc kính này - mặc dù HTC đã đăng trên Twitter của họ rằng Vive Cosmos sẽ sớm ra mắt, đồng thời công cụ phát triển cũng sẽ được phát hành vào đầu năm 2019.







Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | The Verge
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom