2015: Doanh số smartphone giá rẻ của Samsung đang tăng lên nhưng lợi nhuận không đạt kỳ vọng

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1453 #1

Samsung Electronics đang bán được nhiều smartphone hơn so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái tuy nhiên không phải vì vậy mà hãng sản xuất Hàn Quốc này có lý do để ăn mừng bởi đằng sau con số tăng trưởng về doanh số nêu trên là một vấn đề đáng quan tâm hơn.

Có một thực tế là Samsung đang bán nhiều dòng smartphone giá rẻ hơn so với trước đồng thời cũng bán được ít thiết bị thuộc dòng cao cấp hơn (theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường (Counterpoint Technology Market Research.)

Theo Counterpoint, trong Quý 3 năm nay, Samsung đã giao được 84 triệu chiếc smartphone, tăng 6.3% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt qua doanh số của cả 2 nhà sản xuất đứng thứ 2 và 3 là Apple và Huawei cộng lại. Tuy vậy, nếu tại thời điểm này năm ngoái có 55% lượng smartphone bán ra có giá bán từ 301 USD/chiếc trở lên thì sang năm nay, con số này chỉ là 40%. Trong khi đó, số lượng smartphone giá rẻ dưới 200 USD/chiếc năm ngoái chiếm 30% tổng số smartphone được giao thì nay đã tăng lên 38%.

Con số này cũng nói lên rằng Samsung thực sự đang sẵn sàng và hoàn toàn đủ năng lực để cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ smartphone giá rẻ của Trung Quốc vốn đã bùng nổ mạnh mẽ trong thời kỳ 2013-2014, chiếm hữu mạnh mẽ thị phần và lợi nhuận của mảng này. Ban đầu, một vài nhà phân tích và theo dõi thị trường bày tỏ lo ngại rằng Samsung không có mức giá đủ thấp cho dòng điện thoại tầm thấp và tầm trung để cạnh tranh với Xaomi, Huawei, Lenovo. Trên thực tế, nhờ vào dòng Galaxy J giá rẻ với mức giá rất thấp nhưng vẫn đảm bảo các tính năng và cấu hình ở mức khá và nhờ đó đảm bảo được doanh số mạnh mẽ.

Theo Tom Kang, nhà phân tích của Counterpoint, Galaxy J mà nổi bật nhất là Galaxy J5 đối với các thị trường mới nổi như Ấn Độ đã vượt qua doanh số của tất cả các dòng sản phẩm cao cấp khác của Samsung trong Qúy 3 vừa qua bao gồm cả Galaxy S6, Galaxy Note hay Galaxy A.

Thế nhưng, xét một cách tổng thể, lợi nhuận của bộ phận di động thuộc Samsung đã sụt giảm 7% trong quý 3 năm ngoái do sự phát triển mạnh mẽ của Xiaomi và Huawei. Sau đó, Samsung đã nỗ lực rất nhiều để đưa mức lợi nhuận quay trở lại con số trên 10% theo đúng cam kết của ban lãnh dạo hãng đối với các chủ đầu tư nhưng việc bán ra nhiều hơn dòng smartphone giá rẻ không có nghĩa là Samsung đã giải quyết được vấn đề và bằng chứng là tại thời điểm hết quý 3 năm 2015, lợi nhuận biên của Samsung chỉ dừng lại ở con số 9%, thấp hơn kỳ vọng.

 
Last edited by a moderator:

Emerald

New Member
Tham gia
21/10/15
Bài viết
282
Được thích
512
#2
Doanh số tăng không có nghĩa là lợi nhuận tăng, bình thường thôi!:rolleyes:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom