Đánh giá Honor 10 Lite: Hiệu năng ổn, thiết kế đẹp, màn hình nổi bật trong tầm giá

Tham gia
7/9/18
Bài viết
76
Được thích
43
2922 #1

Sau Honor 9 Lite, Honor tiếp tục đem đến thị trường Việt Nam một sản phẩm thuốc phân khúc tầm trung có giá 5 triệu đồng. Honor 10 Lite, sẽ có thiết kế mặt lưng sang trọng kèm hiệu ứng Gradient, Chip Kirin 710, thiết kế màn hình giọt nước, màn hình 6.21-inch độ phân giải FHD+, được cài sẵn Android 9.0 Pie ngay từ khi mở hộp.

Thiết kế
Honor 10 Lite có mặt lưng được làm từ nhựa, thay vì mặt kính như Honor 9 Lite. Tuy vậy, mặt lưng của Honor 10 Lite vẫn mang lại cảm giác và vẻ ngoài ấn tượng, sang trọng nhờ hiệu ứng gradient. Chất liệu nhựa vốn dễ gây bám bụi và dấu vây tay, nhưng vấn đề này được giải quyết nhanh gọn với ốp lưng đi kèm trong hộp. Trên Honor 10 Lite, phần viền và mặt lưng chưa liền lạc tuyệt đối gây cảm giác gồ ghề nhẹ, nhưng nhìn chung vẫn mang lại sự thoải mái, không cấn tay khi cầm nắm. Một điểm đáng tiếc đối với Honor 10 Lite là hãng vẫn chỉ sử dụng cổng MicroUSB thay vì USB-C.



Phía trên sẽ có khe sim và mic thứ 2, đừng nhầm lẫn giữa hai cái mà chọt nhầm để lấy khe sim



Phía bên dưới là loa ngoài, cổng sạc MicroUSB. mic chính và jack cắm 3.5



Phía bên phải máy là nút nguồn và tăng giảm âm lượng



Camera và cảm biến vân tay ở phía mặt lưng, tốc độ nhận dạng vân tay khá nhanh

Màn hình

Màn hình Honor 10 Lite có kích thước 6.21-inch sử dụng tấm nền IPS LCD. Điều đáng chú ý ở phân khúc này lại được trang bị màn hình có độ phân giải FHD+. Màn hình Honor 10 Lite cho góc nhìn rộng, màu sắc trung thưc, độ sáng cao. Thiết kế màn hình giọt nước, viền bezel và phần cằm mỏng, tăng tỷ lệ hiển thị, nâng cao trải nghiệm người dùng khi đọc báo, xem phim...







Hiệu năng
Cũng như Honor 8X và Nova 3i, Honor 10 Lite được trang bị chip Kirin 710 sản xuất trên tiến trình 12nm. H10L có RAM 3gb, bộ nhớ trong 32GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 512GB. Người dùng Honor 10 Lite cũng được trải nghiêm ngay hệ điều hành Android 9.0 pie và tuỳ biến EMUI 9.0. Với cấu hình này, Honor 10 Lite dễ dàng xử lý mượt mà các tác vụ hàng ngày và đa nhiệm tốt. Tuy nhiên bàn phím Swiftkey cài sẵn đôi lúc dừng đột ngột hoặc không hiển thị khiến công việc bị gián đoạn.


Trải nghiệm thử với một số tựa game như Liên quân Mobile, thiết lập cấu hình cao, máy ổn định ở mức 30fps. Với tựa game PUBG mobile, mình thiết lập ở HD và tốc độ khung hình cao, máy xử lý khá tốt, ít hiện tượng giật lag khi chuyển cảnh. Ở Asphalt 9 chi tiết xe cũng như chi tiết ở cảnh vẫn hơi bị rổ và nhòe, nhưng máy vẫn xử lý tốt, ít hiện tượng giật lag. Tầm giá 5 triệu và với Chip 710 này khó có thể đòi hỏi hơn được nhưng với trải nghiệm chơi game thế này thì mình khá hài lòng ở Honor 10 Lite.






Pin có dung lượng là 3.400 mAh, nhưng lại không hỗ trợ bất kỳ công nghệ sạc nhanh nào cả. Đủ để dùng trong một ngày khi xen kẽ giữa chơi game và các tác vụ hàng ngày như lướt web, facebook, instagram,..


Camera
Camera Honor 10 Lite được trang bị camera kép, đủ dùng trong tầm giá với camera chính là 13MP f/1.8 và camera thứ hai là 2MP cảm biến chiều sâu có hỗ trợ AI. Honor 10 Lite có các chế độ chụp như: chuyên nghiệp, panorama, HDR, vẽ bằng ánh sáng, chân dung,.... Quay video chúng ta cũng có các chế độ quay ở độ phân giải khác nhau như 1080 FHD, 1080 FHD (60FPS),...


Giao diện camera và chế độ chụp, quay ở Honor 10 Lite


Ở chế độ HDR camera xử lý chi tiết chưa ổn lắm, chỉ thấy chi tiết tối được làm sáng hơn.


Hình ảnh mang lại có màu sắc rực hơn, chi tiết như cây hay bầu trời được cân chỉnh màu rực hơn khi được hỗ trợ AI




Ở chụp đêm, Honor 10 Lite thể hiện chưa tốt ở các chi tiết, chi tiết hình ảnh bị bệt và bị nhòe, bên cạnh đó tốc độ chụp hạ xuống nên có hiện tượng bóng mờ.




Camera selfie có độ phân giải 24MP f/2.0 có hỗ trợ AI tuy nhiên màu sắc ở các chi tiết nhợt nhạt, nói chung chất lượng camera chỉ nằm ở mức đủ dùng.







Một số hình ảnh được chụp từ Honor 10 Lite:












Nhìn chung, Honor 10 Lite với giá 5 triệu đồng có nhiều ưu điểm như màn hình rộng độ phân giải FHD+, được cài sẵn Android 9.0 Pie và tùy biến EMUI 9.0 ngay từ khi mở hộp, hiệu năng ổn tuy nhiên phải đánh đổi lại chỉ được trang bị Micro-USB, không có sạc nhanh, Camera chỉ ở mức đủ dùng.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom