[2021] Bị chặn livestream trên Facebook – Nguyên nhân và giải pháp khắc phục nhanh

Tham gia
2/8/19
Bài viết
163
Được thích
0
312 #1
Những chính sách mới của facebook ngày càng khắt khe, hạn hẹp đi cùng với đó là việc bán hàng online, livestream không phải là một ngoại lệ. Với những livestream việc bị chặn livestream trên facebook không còn quá xa lạ. Vậy nó đến từ đâu và có giải pháp nào khắc phục nào không? Để hiểu chi tiết hơn về tình trạng này, mời các bạn cùng theo dõi bên viết bên dưới đây.

>>> Dịch vụ seeding Facebook: Seeding Fanpage, Group, Livestream uy tín, chuyên nghiệp. Xem thêm báo giá tại: https://bit.ly/3pysQZN

Thời gian bị chặn livestream trên Facebook

Thời gian bị chặn Livestream trên Facebook là bao lâu? Trên thực tế Facebook không có quy định cố định 1 thời gian mà tùy sự vi phạm mà sẽ chặn tài khoản của bạn phát trực tiếp video. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm trải qua nhiều tình trạng như vậy, thời gian chặn có thể kéo dài từ 1 tuần đến 1 tháng thậm chí kéo dài đến 2 tháng.

>>>
Cách lọc bạn bè không tương tác trên Facebook Nhanh, Miễn phí

Lý do tại sao bị chặn livestream Facebook?

Nguyên nhân bị chặn livestream trên Facebook vì nội dung vi phạm bản quyền

Lý do thứ 3 giải thích nguyên nhân tại sao bị chặn livestream Facebook là vì nội dung bạn chia sẻ vi phạm bản quyền. Chẳng hạn như bạn vừa livestream, vừa bật một bản nhạc hoặc nhắc đến những từ chỉ tên riêng, tên thương hiệu đã được đăng ký bảo hộ bản quyền đều bị Facebook tắt tiếng hoặc xóa luôn cả clip livestream đấy. Trường hợp bạn vẫn tiếp tục tái diễn nhiều lần như vậy sẽ dẫn đến việc Facebook chặn livestream của bạn.

Tài khoản từng bị đánh dấu spam và xóa bài

Không nhất thiết phải là bạn trực tiếp chia sẻ livestream trên nhiều nơi mới bị đánh dấu là spam. Thực tế kể cả khi đó là do khách hàng của bạn chia sẻ, Facebook vẫn sẽ đánh dấu và xóa bài nếu họ cảm thấy hành động này có phần lạm dụng, không đủ độ tin tưởng spam. Càng nhiều lượt chia sẻ bị đánh dấu spam, khả năng tài khoản của bạn bị chặn livestream trên Facebook sẽ càng lớn.

Nguyên nhân bị chặn livestream trên Facebook do lỗi kết nối Internet

Nguyên nhân đầu tiên khiến bạn bị chặn livestream trên Facebook có thể là do được truyền Internet tại nơi bạn đang không ổn định hoặc rớt mạng. Thật tế trên nhiều thiết bị vẫn còn tình trạng mặc dù hiển thị đang kết nối wifi nhưng khi truy cập vào lại trang web lại không được. Do đó, hãy dùng thiết bị khác kiểm tra thử xem mạng wifi có đang bình thường không.

Tuy nhiên để chắc chắn hơn liệu bạn có đang bị Facebook chặn livestream hay không, bạn hãy thử tắt wifi và dùng 3G/4G chia sẻ livestream lại. Nếu vẫn không được thì xác định tài khoản của bạn đã bị Facebook “sờ gáy”.

Thiết bị chưa cập nhật phiên bản mới

Điều khiến bạn bị chặn livestream trên Facebook rất có khả năng là do phiên bản bạn đang sử dụng. Vấn đề này rất hay diễn ra mỗi khi Facebook cập nhật phiên bản mới nhưng thiết bị của chúng ta lại không chỉnh chế độ tự động nâng cấp.

Nếu bạn không thấy thông báo tin nhắn cảnh báo chặn livestream nào từ Facebook, hãy cố gắng đợi vài ngày vì cũng có thể là do bản thân Facebook chưa kịp đồng bộ tính năng đến tất cả người dùng.

Cách bỏ chặn livestream trên Facebook

Đối với trang cá nhân bị chặn livestream trên Facebook: tạo Fanpage rồi livestream bằng Fanpage, sau đó chia sẻ video Livestream về trang cá nhân. Đối với trường hợp Fanpage bị cấm Livestream: có thể thêm quản trị viên khác, rồi sử dụng tài khoản Facebook của quản trị viên đó để Livestream.

Tại sao cá nhân không tạo trang cá nhân khác để live rồi tag + share: bạn thấy đó, đổi với Fanpage có thể sử dụng thêm tài khoản khác làm quản trị viên để tiếp tục Livestream bình thường rồi, nếu dùng Facebook cá nhân nếu bị khóa lần nữa có phải là phiền không? Khách hàng lại được một lần nữa chạy lòng vòng để xem Live của bạn, rồi sẽ rơi rụng bớt.

Khi sử dụng Fanpage, bạn có thể sử dụng phần mềm hỗ trợ để quét toàn bộ nội dung mà khách hàng đã comment, inbox. Từ đó, nếu video đó bị xóa thì cũng vẫn còn dữ liệu lưu trên phần mềm đó để inbox riêng cho khách hàng.

Mong rằng những chia sẻ về nguyên nhân bị chặn livestream trên Facebook, cũng như cách kháng đã mang đến cho bạn những thông tin thú vị. Vì Facebook ngày càng gắt gao trong việc checkpoint nên bạn hãy lưu ý tới những nội dung mà mình chia sẻ, tránh vi phạm những điều mà Facebook không cho phép nhé! Chúc bạn thành công!

>>> Tìm hiểu thêm nhiều thuật thuật seeding, tăng tương tác khác tại: https://bit.ly/3cSyelD
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom