Trang web của Lenovo bị nhóm tin tặc Lizard Squad tấn công

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
2206 #1
Mới đây, sau khi công khai xin lỗi người dùng về việc cài sẵn phần mềm của bên thứ ba có tên Superfish trên một số sản phẩm máy tính xách tay của công ty, thì trang chủ công ty với tên miền Lenovo.com đã bị nhóm tin tặc Lizard Squad tấn công vào tối qua


Superfish removal bricks some devices? Great work Lenovo pic.twitter.com/ phXiBS3KzO
— Lizard Squad (@LizardCircle) February 25, 2015
Cuộc tấn công nhắm đến trang web của Lenovo xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng nay (ngày 26 tháng 2) theo giờ Việt Nam. Tại thời điểm đó, người dùng khi truy cập vào trang chủ của Lenovo sẽ thấy đoạn trình chiếu về một thanh niên bất mãn trên nền nhạc ca khúc "Breaking Free" trong phim "High School Musical."


Sau đó khoảng 17 phút, website dường như đã hoạt động lại bình thường, mặc dù vẫn còn tồn tại một số lỗi nhúng bên trong mã HTML. Phiên bản hack tiếp tục xuất hiện trở lại như là một trang bị lưu lại trong hệ thống (cache). Mãi đến 5 giờ 30 phút sáng nay (tính theo giờ Việt Nam), tên miền Lenovo.com mới hoạt động lại bình thường.

Nhóm tin tặc Lizard Squad cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho sự việc trên. Một vài thông tin cho biết hai hacker có biệt danh Ryan King và Rory Andrew Godfrey đã gây ra vụ tấn công này. Cả hai trước đó được xác nhận là thành viên của nhóm tin tặc Lizard Squad.

We're breaking free! Soarin', flyin', there's not a star in heaven that we can't reach!
— Lizard Squad (@LizardCircle) February 25, 2015

Dòng tweet được đăng tải trên trang Twitter của nhóm tin tặc Lizard Squad
Những kẻ tấn công dường như đã cướp được tên miền của Lenovo, chuyển hướng địa chỉ Lenovo.com đến một máy chủ mới, chịu sự kiểm soát của chúng. Theo phân tích, những dữ liệu nội bộ của công ty không hề có dấu hiệu xâm phạm của hacker.

Vụ tấn công diễn ra ngay khi Lenovo đang nhận phải làn sóng chỉ trích từ dư luận do nghi vấn cài đặt phần mềm gián điệp Superfish lên các máy tính của hãng. Công ty sau đó phát hành một công cụ giúp gỡ bỏ chương trình nói trên ra khỏi thiết bị đồng thời lên tiếng xin lỗi người dùng.

Theo: Neowin.net
Tham Khảo: Theverge.com
 
Last edited by a moderator:

abcvjp

New Member
Tham gia
23/2/15
Bài viết
4
Được thích
0
#2
bọn Lizard Squad này ác gớm, đến google nó cũng hack được
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom