Siri Shortcuts có thể trở thành công cụ hỗ trợ jailbreak và cài đặt Cydia trên iOS 12?

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2307 #1

Siri Shortcuts là tính năng mới được Apple phát triển nhằm giúp người dùng thực hiện các tác vụ thông qua giọng nói, hoặc sử dụng những câu lệnh điều khiển trong từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, với cơ chế hoạt động này thì rất có thể Siri Shortcuts sẽ trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc jailbreak máy trên iOS 12 trong thời gian tới.

Một minh chứng rõ ràng cho điều đó là video chia sẻ bởi nhà phát triển iOS @Samg_is_a_Ninja trên diễn đàng Reddit và trang Twitter cá nhân của hacker @Pwn20wnd, trình diễn quá trình jailbreak iOS 12 máy đồng thời cài đặt chợ ứng dụng Cydia thông qua Siri Shortcuts.

Các thao tác thực hiện thủ công bởi nhà phát triển duy nhất là câu lệnh bằng giọng nói "Hey Siri, Install Cydia", trợ lý ảo sẽ tự động khởi chạy unc0ver (ứng dụng hỗ trợ jailbreak máy) và bắt đầu quá trình bẻ khóa thiết bị đang chạy nền iOS 12.

video trình diễn jailbreak iOS 12 & cài đặt Cydia bằng Siri Shortcuts

Theo như video trình diễn thì việc jailbreak máy sẽ trải qua 38 bước nhỏ kèm theo thông báo xác nhận trước khi hoàn tất, sau khi respring lại thiết bị Cydia được thêm vào màn hình chính và có thể hoạt động bình thường khi tiến hành cài đặt tinh chỉnh Flex.

Mặc dù jailbreak iOS 12 chưa có sẵn Cydia và Substrate, nhưng các nhà phát triển trong cộng đồng jailbreak đang tiến hành thử nghiệm nội bộ và gấp rút hoàn thiện để sớm phát hành công khai cho người dùng.

TECHRUM.VN / XEM TIN GỐC: REDDIT

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom