Apple có thể trang bị vi xử lý được sản xuất trên tiến trình 5nm cho những chiếc iPhone 2020

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1280 #1


Những chiếc Samsung Galaxy S10 đã được ra mắt với những điểm nâng cấp đầy ấn tượng. Như thường lệ, sau khi Samsung ra mắt thì tất cả sẽ trông chờ liệu Apple sẽ làm gì cho thế hệ iPhone tiếp theo.

Mới đây, trang tin 9to5mac đã cho biết thế hệ iPhone năm nay sẽ được trang bị bộ vi xử lý Apple A13. Hiện chưa biết sức mạnh sẽ tăng lên bao nhiêu phần trăm song con chip này vẫn sẽ được sản xuất trên quy trình 7nm - cùng kích thước với con chip A12. Tuy nhiên, tờ Digitimes đã tiết lộ rằng Apple sẽ thực hiện một bước nhảy vọt về công nghệ dành cho chiếc iPhone được ra mắt trong năm 2020.



Cụ thể, trong năm 2020, Apple sẽ trang bị cho những chiếc iPhone bộ vi xử lý được sản xuất trên quy trình 5nm. Đơn vị cung cấp chip cho Apple cũng được tiết lộ là TSMC. Nếu việc thu nhỏ tiến trình sản xuất xuống 5nm thành công, những bộ vi xử lý này hứa hẹn sẽ có một hiệu năng cực kỳ vượt trội. Ngoài ra, TSMC sẽ tiến hành kỹ thuật in khắc cực tím (EUV) lần đầu tiên cho phép đặt các linh kiện phức tạp hơn. Đối với lần thực hiện đầu tiên, họ sẽ tiến hành khắc trên bốn lớp chip quan trọng và dự kiến cuối năm nay sẽ thực hiện trên 14 lớp.



Theo 9to5mac
 
Top Bottom