Galaxy Fold sẽ bán theo phong cách cao cấp, không gập màn hình ra ngoài như Mate X vì bất tiện và độ bền thấp

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2152 #1


Tại sự kiện Unpacked 2019, Samsung đã làm nhiều người xem bất ngờ khi ra mắt chiếc smartphone màn hình gập Galaxy Fold và mức giá gần 1980 USD cũng khiến ta phải e dè.

Tuy nhiên, việc Galaxy Fold sẽ có ít người mua cũng nằm trong dự tính của Samsung, đây là sản phẩm được hãng hướng đến thị trường cao cấp nhất. “Chúng tôi có ít máy (Galaxy Fold) hơn là Galaxy S10 khi mở bán, và quá trình tiếp cận thị trường của máy là rất quan trọng", Kate Beaumont, giám đốc sản phẩm, dịch vụ và quảng cáo của Samsung UK cho biết.

“Đây là một sản phẩm siêu cao cấp và chúng tôi muốn phục vụ khách hàng theo cách đặc biệt, vì vậy máy sẽ không được trưng bày tại cửa hàng. Bạn sẽ không thấy nó trên kệ trưng bày, chúng tôi muốn mang đến một trải nghiệm mang tính cá nhân. Sẽ có dịch vụ hậu mãi tận tình.”



Điều này có nghĩa là bạn không thể bước vào một cửa hàng gần nhà và dùng thử chiếc Galaxy Fold rồi mua máy mà có lẽ là chỉ tại một số cửa hàng cao cấp như Selfridges ở London, tuy nhiên phải đến tháng 4 Samsung mới công bố chi tiết về phương thức bán hàng trong một sự kiện diễn ra vào ngày 26, ngay ngày chính thức mở bán.

So sánh với chiếc smartphone gập Mate X của Huawei, Galaxy Fold có cách hoạt động khác khi màn hình nằm phía trong, mở ra như một quyển sách, còn Mate X lại có màn hình bao phủ toàn phía ngoài khi gập lại. Thiết kế của Samsung được nhiều người cho là không đẹp bằng vì có viền màn hình khá dày.

“Chúng tôi đã xem xét nhiều lựa chọn", Beaumont cho biết. “Những điều như dùng ốp lưng, khả năng sử dụng, độ bền, và chúng tôi cảm thấy đặt phía trong là cách tốt nhất để bảo vệ màn hình. Chúng tôi có công nghệ làm phần gập cực kỳ, cực kỳ nhỏ, và tất nhiên nếu chọn cách gập màn hình ra ngoài thì sẽ không tốn nhiều thời gian nghiên cứu và phát triển vì góc gập nhỏ hơn nhiều."


Huawei Mate X
Đến lúc này, chúng ta vẫn chưa thể xác định công nghệ màn hình gập trên Galaxy Fold và Mate X có bền hay không vì cả hai đều chưa mở bán. Tuy nhiên một số hình ảnh cho thấy cả hai đều có nếp nhăn ngay đường gập.

Ở thời điểm hiện tại, thiết kế smartphone đã có phần chững lại, Beaumont cho biết đây là thời điểm thích hợp để ra mắt Galaxy Fold vì “người dùng có thể thấy sự hữu dụng của máy", theo quan điểm cá nhân, bà cho biết trong những năm tới, smartphone màn hình gập sẽ trở thành thiết bị phổ biến.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:
Top Bottom