Google phải bồi thường cho hàng chục ngàn nam nhân viên vì bị trả lương thấp hơn nhân viên nữ

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1245 #1


Chúng ta thường được nghe câu: "trọng nam khinh nữ" hay nhiều trường hợp phái nữ đấu tranh để đòi lại sự bình đẳng. Tuy nhiên, tại một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới, tất cả những thứ kể trên lại xảy ra theo hướng ngược lại.

Mới đây, trang tin công nghệ TechCrunch đã phát hiện được sự bất bình đẳng diễn ra tại một trong những công ty lớn nhất thế giới đó là Google. Điểm đáng chú ý là sự bất bình đẳng diễn ra tại đây rất khác thường, đó là hiện tượng "trọng nữ khinh nam". Cụ thể, tại đây, các nữ kỹ sư phần mềm (level 4) được trả lương cao hơn các nam kỹ sư.



Chính vì sự bất bình đẳng này, Google đã chi 9,7 triệu USD để bồi thường khoản chênh lệch cho gần 10677 nhân viên. Tuy nhiên, họ lại không cho biết tỉ lệ nhân viên nam được bồi thường là bao nhiêu. Điều tương tự cũng xảy ra trong năm 2017, song "ông lớn" chỉ bồi thường 270 nghìn USD cho 228 nhân viên được trả lương thấp.

Ngoài ra, các báo cáo phân tích của Google trong năm 2018 cho biết thêm ở các lập trình viên nam ở các cấp thấp hơn cũng nhận được mức lương ít hơn các lập trình viên nữ. Dù vậy, chuyên gia phân tích chính của Google về vấn đề này là Lauren Barbato cũng viết trên blog rằng họ sẽ tiến hành đánh giá toàn diện lại toàn bộ các quy trình để có thể đảm bảo công bằng cho tất cả các nhân viên có cùng chức năng.

Xem thêm:


Theo TechCrunch
 
Last edited by a moderator:

luwphong

Well-Known Member
Tham gia
2/12/17
Bài viết
823
Được thích
261
#2
Bài viết ko thấy nói lý do sao Google lại phân biệt đối xử vậy nhỉ?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom