Phó chủ tịch OPPO: Số điểm DxO Mark không thật sự quan trọng

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1357 #1


Hôm nay, ông Shen Yiren, phó chủ tịch của OPPO đã đặt ra một số câu hỏi về tầm quan trọng về sự tồn tại của DxO Mark.

Cụ thể trong một bài đăng trên mạng xã hội WeiBo, ông Shen đặt ra câu hỏi: "Bạn có thực sự cần DxO hay không? Có cần phải điều chỉnh tất cả camera theo một tiêu chuẩn chung (tiêu chuẩn chấm điểm của DxO) hay không?"

Theo quan điểm của ông, các cơ quan chấm điểm (ý nói đến DxO) sẽ có tiêu chuẩn chấm điểm riêng, tuy nhiên điều này là khá chủ quan vì một bức ảnh đẹp hay xấu là một điều rất khó giải thích. Tương tự như khi chụp selfie, không thể áp dụng một bộ lọc màu hay một chế độ làm đẹp cho tất cả mọi người.

Ở thời điểm hiện tại, DxO Mark hiện là tổ chức chuyên đánh giá camera nổi tiếng nhất. Ngoài camera sau, DxO Mark cũng đánh giá camera selfie và các thiết bị máy ảnh. Bất kỳ thiết bị nào xuất hiện trong top đầu của bảng xếp hạng của DxO cũng là một "vinh hạnh". Ngoai ra, có khá nhiều nhà sản xuất Trung Quốc như Meizu, Huawei, vivo, Smartisan,... thường gửi các model chưa được ra mắt của mình đến đây để có được số điểm sớm. Tuy nhiên ông Shen cho hay, OPPO không quá quan tâm tới số điểm trên.

Sự "uy tín" của DxO Mark gần đây đã một phần bị mất đi khi rất nhiều thiết bị có số điểm cao lại không mang lại trải nghiệm camera tốt bằng những model có số điểm ít hơn. Theo nhiều chuyên gia cho biết, người dùng chỉ nên xem DxO Mark là những con số sử dụng cho mục đích "tham khảo" và đừng nên tin 100% vào nó.

Xem thêm:


Công Minh/ Theo: GizChina
 
Last edited by a moderator:

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#2
Đúng vậy, k nên quá quan trọng số điểm DxO
 

Chautk

Member
Tham gia
26/2/19
Bài viết
119
Được thích
11
#3
Chuyên mục tự ái từ oppo
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom