Hồ sơ sáng chế của Apple hé lộ khả năng chống nước trên các thế hệ thiết bị tiếp theo

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1202 #1

Có rất nhiều "tai nạn" mà một chiếc điện thoại ngày nay có thể gặp phải mà dễ nhất là bị đánh rơi, va chạm vỡ hoặc rạn nàn hình... Những tai nạn kiểu trên đều có thể sửa chữa được nhưng nếu điện thoại bị ngập trong nước, mọi chuyện sẽ chấm dứt. Apple dường như đã "chịu" chấp nhận hiện thực này và rất có thể chống nước sẽ là khả năng mặc định trên các thế hệ thiết bị mới của hãng.


Chúng ta đang nhắc tới hồ sơ sáng chế của Apple với khá nhiều các phương pháp được mô tả nhằm đảm bảo điện thoại "miễn nhiễm" khi gặp phải nước - kẻ thù không đội trời chung. Trước tiên, Apple muốn thực hiện bao phủ toàn bộ các thành phần bên trong bằng vật liệu kỵ nước với độ dày chỉ 5 micron nhằm đảm bảo nó không làm tăng thể tích và kích thước tổng thể của điện thoại.

Thêm vào đó, Apple bổ sung phương pháp sử dụng silicon để trám tất cả các điểm tiếp xúc trên bo mạch đồng thởi sử dụng các sợi cáp flex để kết nối bo mạch và các thành phần khác. Các phương pháp này là khá tương đồng với các phương pháp của Liquipel (hãng công nghệ có khả năng làm cho bất cứ thiết bị nào cũng có thể hoạt động được dưới nước).

Nguồn SlashGear
 

tndoubleh

Active Member
Tham gia
14/10/14
Bài viết
362
Được thích
185
#2
Thiết nghĩ cũng giống MotoX hay Moto G đã làm điều này từ năm 2013
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom