Meitu ngừng mảng kinh doanh smartphone, nhượng lại công nghệ cho Xiaomi

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1366 #1

Nếu chúng ta để ý, 2 năm vừa qua là khoảng thời gian mà sự cạnh tranh giữa các hãng smartphone Trung Quốc “khốc liệt” hơn bao giờ hết. Kết quả tất yếu là nhiều “gương mặt” đành phải dừng “cuộc chơi”. Tuy nhiên, với một số nhà sản xuất, việc “phá sản” không có nghĩa là công nghệ của họ sẽ mãi mãi bị quên đi, Meitu là một trong số đó.

Meitu vừa mới công bố báo cáo doanh thu của năm 2018 chỉ vài ngày trước. Theo báo cáo tài chính, công ty đạt doanh thu 2.792 tỷ nhân dân tệ (khoảng 0.42 triệu USD), giảm 37.8% so với năm trước đó (2017). Khoản lỗ ròng sau khi được điều chỉnh là 87.91 triệu nhân dân tệ (khoảng 13.09 triệu USD), chủ yếu do sự suy thoái trong ngành kinh doanh smartphone.



Tình hình kinh doanh "ảm đạm" buộc lòng Meitu phải đóng cửa mảng kinh doanh smartphone trước giữa năm nay.

Bên cạnh đó, báo cáo cho thấy doanh thu từ mảng phần cứng thông minh đạt 1.843 triệu nhân dân tệ (khoảng 0.27 triệu USD), giảm tới 50.7% so với năm 2017. Trước những khó khăn trong kinh doanh, Meitu cho biết họ sẽ “đóng cửa” hoàn toàn mảng kinh doanh điện thoại trước giữa năm nay. Sau đó, Xiaomi sẽ đảm nhận việc nghiên cứu, phát triển, sản xuất và quảng cáo trong khi Meitu sẽ hưởng doanh số.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Meitu cũng đã công bố quan hệ đối tác với Xiaomi. Thương hiệu smartphone “chuyên selfie” này cũng sẽ cấp phép hình ảnh thương hiệu, công nghệ hình ảnh, tên miền cho Xiaomi Group trên phạm vi toàn cầu, đồng thời Xiaomi sẽ được độc quyền sử dụng các công nghệ và bằng sáng chế của Meitu.

Như chúng ta đã biết, Meitu là một thương hiệu smartphone hướng tới các chức năng “làm đẹp”. Thông qua thương vụ này, các smartphone Xiaomi trong tương lai sẽ có khả năng sở hữu các tính năng “làm đẹp” mạnh mẽ hơn nhờ các bằng sáng chế và công nghệ từ Meitu.



@hieucocc | TECHRUM | gizchina
 

BrianNg

Member
Tham gia
3/3/19
Bài viết
278
Được thích
18
#2
Chết là phải ko chịu cạnh tranh tùy biến thì tệ:rolleyes:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom