21 thay đổi nhỏ giúp bạn hạnh phúc hơn trong năm 2018 (phần 1)

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,224
Được thích
808
4560 #1

Năm 2017 đã qua, vậy bạn đã có dự định gì để cuộc sống tốt đẹp hơn trong năm 2018 này? Hãy cùng TECHRUM tham khảo và thực hiện 21 điều sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn trong năm nay nhé.

#1 Loại bỏ các ứng dụng làm bạn căng thẳng

Anna Borges – tác giả bài viết, đã hỏi một số đồng nghiệp của cô tại BuzzFeed rằng điều gì mà họ đã thực hiện được và giúp họ cải thiện trạng thái tinh thần. Gần phân nửa trong số đó đã trả lời rằng họ đã xóa ứng dụng Twitter và Facebook trên điện thoại. Thật sự thì, các trang mạng xã hội không lấy mất hạnh phúc của bạn, nhưng chúng có thể làm tổn thương bạn nhiều hơn là mang lại những điều vui vẻ. Hãy thử ngưng sử dụng Facebook cũng như các kênh xã hội khác trong một thời gian, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều.


#2 Tống những cảm xúc tiêu cực ra khỏi tâm trí bạn bằng cách hét to tên của chúng

Bạn càng phớt lờ những cảm xúc tiêu cực, chúng càng lấn át và làm bạn cảm thấy chúng có thật hơn. Simon Rego, một bác sĩ tâm lý, từng trả lời phỏng vấn với trang BuzzFeed rằng: “Thật đáng buồn vì có nhiều người mắc sai lầm khi tin rằng những điều tiêu cực là chính là "cảm xúc bên trong" của họ, mà không hề ý thức liệu những điều đó có chính xác. Hãy nắm giữ, thách thức và thay đổi những suy nghĩ tiêu cực.

Bạn có thể liên tưởng: những suy nghĩ này như là những tên phiền phức ngồi phía sau bạn và lải nhải liên tục hoặc một kẻ nào đó có quan điểm khiến bạn không thể tôn trọng, cứ nghĩ như vậy rồi đấm chúng một phát thế là bạn có thể vui hơn rồi.

#3 Hình thành một thói quen buổi sáng tốt đẹp để sảng khoái cả ngày

Đối với mỗi người khác nhau, thói quen sẽ khác nhau. Tuy nhiên, hãy hình thành một thói quen làm bạn phấn chấn hơn trước khi đối mặt một ngày dài căng thẳng. Những hoạt động bạn có thể thử: tập thể dục, ngồi thiền, lập danh sách những việc cần làm trong ngày, nghĩ về việc khiến bạn biết ơn, hoặc đơn giản hơn là ăn sáng tại nhà, uống một cốc cà phê do chính tay bạn pha, và nghe kênh radio mà bạn thích.


Xem thêm:
#4 Hình thành một thói quen tốt trước khi đi ngủ

Rửa mặt sạch sẽ, uống một ít trà thảo mộc (loại có thể giúp bạn ngủ ngon) hoặc làm một số vận động nhẹ trước khi đi ngủ.

Xem thêm:
#5 Hãy nói “Cám ơn” thay vì “Xin lỗi”

Xem thêm:
Thay vì nói “Xin lỗi, tôi đến trễ” hãy nói “Cám ơn vì đã đợi tôi” hoặc “Cám ơn vì em đã kiên nhẫn với anh” thay cho “Xin lỗi, anh sai rồi”. Mặc dù trong một số trường hợp, chúng ta cần phải xin lỗi, nhưng nếu bạn xin lỗi quá nhiều sẽ khiến cho suy nghĩ của bạn trở nên tiêu cực và những người bạn thương yêu sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn là cảm thấy thông cảm.

#6 Xem lại những điều bạn yêu thích lúc còn nhỏ

Chìm đắm trong những niềm vui tinh khiết bằng cách đọc truyện Harry Potter hay tìm những món ăn khi còn bé bạn rất thích, lắng nghe những bản nhạc khiến bạn sống lại trong những khoảng khắc tuổi thơ. Hãy làm bất cứ điều gì khiến bạn đắm mình trong nỗi nhớ tươi vui của những ngày tháng ấu thơ ấy.


#7 Gọi điện thoại thường xuyên hơn


Điều này có nghĩa là bạn hãy gọi điện cho người thân, đặc biệt là ba mẹ của bạn chỉ đơn giản là hỏi thăm sức khỏe, hay nhận một lời động viên nho nhỏ từ gia đình, hoặc chí ít có thể là một người bạn thân ở đại học. Bạn không cần phải nói chuyện dông dài, chỉ là một lời chào ngắn ngủi nhưng sẽ khiến bạn thấy ngày dài ngắn hơn và cuộc sống tươi đẹp hơn nhiều.

#8 Hãy tìm một vị bác sĩ mà bạn có thể tin cậy


Họ có thể đưa ra những lời khuyên giúp bạn khi bạn cảm thấy mệt mỏi, lo lắng, căng thẳng hay những vấn đề liên quan đến trạng thái tinh thần. Mối quan hệ mang tính chuyên nghiệp và ổn định này sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn trong cuộc sống.

#9 Theo dõi tâm trạng của bạn để tìm ra điều gì khiến bạn hạnh phúc hơn và điều gì khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn

Tiến sĩ Andrea Bonior cho biết rằng: “Khi bạn cảm thấy cuộc sống và cảm xúc của mình mất kiểm soát hoặc hỗn loạn, hãy cố gắng sắp xếp chúng theo hệ thống bằng phương pháp Bullet Journal. Bạn đặt chúng theo cách hoàn mỹ và bạn sẽ dễ dàng quản lý chúng như là bạn có thể giải quyết chúng và làm chúng dễ dàng qua đi.”


Bạn đọc có thể xem thêm về Bullet Journal tại đây: How to Bullet Journal hoặc Bullet Journal by Cafebiz

#10 Thực hiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Về nhà đúng giờ, không kiểm tra hộp thư vào thời điểm buổi tối, tóm lại không được nghĩ về trách nhiệm công việc khi đang ở nhà và ngược lại khi ở nơi làm việc cũng thế. Tập trung hết năng khi làm việc, nghỉ ngơi hoàn toàn lúc về nhà; điều đó sẽ làm bạn tỉnh táo và đầu óc cũng thư thái hơn.


Còn tiếp...

Có thể bạn quan tâm:
Theo: Buzz Feed
 
Last edited by a moderator:

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#2
eh ... cho anh xin cái ảnh cover đuê :3
 

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
#4
tống những thứ không tốt = cách hét to, hét xong người ta chửi sấp mặt => tăng thêm stress :v
 

Myheat

New Member
Tham gia
9/4/16
Bài viết
696
Được thích
337
#6
Nói thì dễ
Làm mới khó
 
Tham gia
20/12/16
Bài viết
133
Được thích
133
#8
Hazzz... nói túm lại là sau khi đọc hết, tự thấy bản thân vẫn hay làm trái lại một số thứ trên nhưng thấy chẳng sao cả.
 

Fal Twain

New Member
Tham gia
21/8/17
Bài viết
22
Được thích
8
#13
#1 Đã xóa facebook chỉ để mess liên lạc thôi
#2 Chẳng cần hét chỉ cần thay đổi góc nhìn + óc hài hước = buồn cười thế là hết
#3 Mỗi sớm mai thức dậy em thầm cảm ơn cuộc sống vì mình vẫn còn được sống khỏe mạnh tinh thần minh mẫn, cha mẹ em gái đều khỏe mạnh
#4 Đang tập đọc sách trước khi ngủ
#5 Luôn nói cảm ơn khi có cơ hội
#6 Một số trò chơi, thể thao sách truyện, phim hồi bé
#7 Về thăm định kỳ luôn
#8 Chưa tìm thấy
#9 Làm được 20 ngày rồi
#10 Đang cân bằng lại, hiện tại nghiêng về cuộc sống hơi nhiều
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom