Đánh giá Coolpad N5: với giá 2.8 triệu đồng, bạn sẽ được gì?

Lê Tuấn Khang

Active Member
Tham gia
1/4/17
Bài viết
290
Được thích
206
6440 #1

Sau thời gian im ắng, Coolpad đã quay trở lại thị trường Việt Nam bằng sản phẩm mới nhất của mình mang tên N5. Đây là một thiết bị có ngoại hình đẹp, đi kèm với màn hình giọt nước hiện đại trong phân khúc giá 2.8 triệu đồng.

thiết kế

Coolpad N5 có một thiết kế tương đối bóng bẩy trong tầm giá. Dù chỉ là mặt lưng bằng nhựa nhưng hãng đã làm khá tốt để cho mặt lưng này nhìn không hề rẻ tiền một chút nào. Các cạnh bên cũng được bo cong mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái khi cầm nắm hay sử dụng thiết bị trong thời gian dài.


Cụm camera kép phía sau của Coolpad N5 có phần viền bao quanh màu xanh dương, tạo điểm nhấn cho bất kì ai nhìn vào mặt lưng này. Đi kèm với đó là cảm biến vân tay một chạm cho tốc độ nhận diện khá nhanh cùng logo Coolpad được đặt ngay phía dưới của máy.


Một điểm mà cá nhân mình không thích ở sản phẩm này chính là việc Coolpad đã đặt cổng sạc Micro USB ở phần cạnh trên của máy. Đồng thời, phần cổng sạc này còn bị đặt hơi lệch, đối với những ai quan tâm đến thẩm mỹ thì đây sẽ là một điểm gây khó chịu vì mất cân xứng. Tuy nhiên, không thể coi đây là một điểm trừ đáng kể.


Thêm một điểm đáng giá khác trên Coolpad N5 chính là phần màn hình, hãng đã mạnh tay khi sử dụng màn hình “giọt sương” theo xu hướng hiện tại. Phần viền bên dưới vẫn còn khá dày nhưng nếu so với các sản phẩm khác trong cùng tầm giá thì điều này hoàn toàn chấp nhận được.


Màn hình này có kích thước 6,2 inch cùng độ phân giải HD+, sử dụng tấm nền IPS cho góc nhìn tốt, màu sắc hiển thị không quá rực rỡ. Đồng thời độ sáng của màn hình này cũng không quá cao nên đôi lúc bạn sẽ thấy hơi khó nhìn nếu đi bên ngoài trời nắng quá gắt.


Camera ổn trong tầm giá

Camera trên Coolpad N5 có thông số không quá ấn tượng trong phân khúc với camera trước 5 MP và cụm camera kép 13 MP + 0.3 MP. Qua trải nghiệm của mình, chất lượng ảnh từ Coolpad N5 khá tốt với màu sắc trung thực. Khi zoom ảnh lên thì các bạn sẽ thấy ảnh hơi bị nhiễu mặc dù trong điều kiện ban ngày, kèm theo đó là tốc độ lấy nét trên N5 chưa thật sự nhanh. Tuy nhiên, với tầm giá này chúng ta cũng không thể đòi hỏi gì thêm.



Chế độ HDR trên Coolpad N5 hoạt động tương đối ổn, những vùng tối và sáng được tái tạo lại tốt, chi tiết tương đối tách bạch nhưng tốc độ lưu ảnh sẽ hơi lâu.


Trong điều kiện ánh sáng phòng hay các trung tâm thương mại thì ảnh sẽ hơi bệt lại, màu sắc của ảnh vẫn khá tươi tắn. Nếu bạn chuyển qua điều kiện thiếu sáng như ban đêm thì bạn phải giữ rất chắc tay nếu không ảnh sẽ dễ bị out nét đồng thời tốc độ lấy nét cũng chậm đi nhiều.


Xem thêm một số hình ảnh chụp từ Coolpad N5:
















Cấu hình vừa đủ, không quá cao

Cấu hình sẽ không phải là điểm nổi bật trên Coolpad N5 khi máy chỉ sở hữu sức mạnh đến từ bộ vi xử lý MediaTek MT6739 4 nhân, RAM 3 GB cùng bộ nhớ trong 32 GB. Trong một vài tác vụ thông thường như xem Youtube, lướt Facebook thì đôi lúc máy vẫn hơi giật dù không nhiều.


Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một thiết bị để chiến game thì đây thật sự không phải là sự lựa chọn hợp lí cho bạn. Mình đã thử qua một vài tựa game hot điển hình là Liên Quân Mobile thì máy cho trải nghiệm tạm ổn FPS duy trì ở mức 25. Nhưng khi đến những lúc giao tranh đông người thì số khung hình tuột mạnh có khi chỉ còn 15 FPS gây nên nhiều khó chịu trong quá trình chơi.

Bên cạnh đó, mình cũng thử với những tựa game nặng như PUBG Mobile thì máy vô cùng lag và mức đồ hoạ cao nhất mà Coolpad N5 đạt được là Balance và Frame Rate là Medium. Vì vậy, đây không phải là sản phẩm cho những bạn nào mê chơi game trên điện thoại của mình. Mình cũng lưu ý một điều là, với mức giá này nếu đòi hỏi máy ở mức cấu hình cao để chiến những tựa game nặng thì thật vô lý.


Coolpad N5 đang chạy hệ điều hành Android 8.1 với giao diện gần như thuần Google. Máy cũng được trang bị viên pin có dung lượng 3050 mAh, đủ cho bạn có thể dùng thiết bị trong vòng 1 ngày, đáp ứng các tác vụ cơ bản và cần thiết.

Tổng kết

Nhìn chung, Coolpad N5 là một chiếc smartphone hướng đến đối tượng người dùng cơ bản, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu như nghe nhạc, xem phim, lướt web,... và mong muốn một thiết bị có thiết kế đẹp cùng màn hình “giọt sương” theo xu hướng. Máy cũng có camera khá ổn nhưng đây không phải là thiết bị cho những bạn nào thích chơi game trên mobile.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Chloeret

Member
Tham gia
17/3/20
Bài viết
51
Được thích
0
#2
lần đầu tiên biết đến cái tool này, hay quá, cảm ơn chủ thớt nhé, mình sẽ dựa vào tool này để hoàn thiện website của mình.
 

Helgantaf

New Member
Tham gia
7/7/21
Bài viết
6
Được thích
0
#3
Chiêu trói chân của tanker là j? Yêu Vụ Kích hay Yêu triền Kích? mình thấy moị người nói là Yêu triền kích nếu mình ko đọc nhầm.Nhưng bản thân khi mình đánh nhưng con cung thủ hay chay lung tung khi đánh range, nó vẫn chạy cho đến khi mình dùng Yêu vụ kích.
Còn chiêu debuff nữa? Khi đối thủ ĐT dùng buff thì ta debuff nhưng vấn đề là trong TG bao nhiu sau khi ĐT dùng buff thi chiêu debuff cuả ta vẫn còn công dụng ?
Sau khi buff khoảng 1ph mà ta dùng KTC, skill xoá buf vẫn công dụng thì hơi bị cool nhỉ ?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom