Cựu kỹ sư Firefox tố Chrome thành công là nhờ Google "chơi bẩn"

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
2602 #1


Khi nói về các trình duyệt web hiện nay, hầu hết chúng ta sẽ đều nhắc đến hai cái tên phổ biến là Google Chrome và Mozilla Firefox. Đây cũng là hai trình duyệt cạnh tranh nhau gay gắt nhất. Mới đây, một cựu kỹ sư của Firefox đã lên tiếng tố Google đã chơi xấu họ.

Johnathan Nightingale là một cựu kỹ sư của Mozilla, anh cũng là cũng thành viên trong đội ngũ phát triển trình duyệt Firefox trong 8 năm. Là một thành viên lâu năm của Firefox, anh chàng này biết rất rõ quá trình phát triển của hai trình duyệt của cả hai trình duyệt này. Mới đây, Johnathan đã tiết lộ những chiêu trò mà Google đã sử dụng trong quá khứ để giúp cho trình duyệt Chrome thành công như ngày hôm nay.



Cụ thể, Google đã từng là đối tác lớn nhất của Mozilla trong quá khứ. Tuy nhiên, mọi thứ dần thay đổi khi "gã khổng lồ" tự mình phát triển trình duyệt của riêng mình. Họ đã tiến hành các "chiêu trò bẩn" để làm chậm Firefox và hướng người dùng chuyển sang dùng trình duyệt mới của họ. Cụ thể, Google đã chèn quảng cáo của Chrome vào kế bên Firefox search, đồng thời làm trải nghiệm gmail và gdocs trên Firefox gặp lỗi thường xuyên hơn.

Khi được báo về những sự cố thì họ đều hứa hẹn sẽ sửa chữa nhanh nhất có thể. Dù vậy, lỗi này được sửa xong lại một lỗi khác xuất hiện và cứ thế lặp đi lặp lại. Điều này đồng nghĩa, thời gian họ trì hoãn càng lâu thì số lượng người dùng chuyển từ Firefox sang Chrome ngày càng nhiều. Hiện tại, trình duyệt của Mozilla đang chứng kiến sự sụt giảm người dùng lớn nhất từ trước đến nay, điều này đồng nghĩa với việc cơ hội để Firefox khôi phục lại vị thế của mình là không nhiều.



 

Heogold

Well-Known Member
Tham gia
19/10/16
Bài viết
1,137
Được thích
546
#2
Chrom nó đồng bộ với Android.. Nên mình dùng Chorm
 

luwphong

Well-Known Member
Tham gia
2/12/17
Bài viết
823
Được thích
261
#4
Em vẫn đang dùng Firefox
 

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#5
Từng dùng firefox 1 tg và thấy nó ko tiện bằng chrome.
 

ThanhNHN

New Member
Tham gia
1/8/18
Bài viết
17
Được thích
4
#6
xài firefox từ khi mới xài máy tính đến giờ, chưa bao giờ có ý định sang chrome :)
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom