Nhà phát hành game Clash of Clans đạt doanh thu 1,7 tỉ USD trong năm 2014, gấp 3 lần năm 2013

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
3742 #1

Mới đây, Supercell - công ty phát triển trò chơi di động tại Phần Lan đã tiết lộ kết quả tài chính của mình trong năm 2014. Theo đó, công ty đạt mức tăng trưởng và lợi nhuận khổng lồ trong năm vừa qua. Gấp 3 lần năm 2013.

Ba tựa game đình đám là Clash of Clans, Hay Day và Boom Beach đã giúp công ty đạt được thành công vang dội như ngày hôm nay.


Cụ thể, danh thu của họ trong năm 2014 là 1,7 tỷ USD, gấp gần ba lần con số 570 triệu USD đạt được vào năm 2013. Mức lợi nhuận Supercell thu về ước tính khoảng 565 triệu USD, lớn hơn rất nhiều so với con số 267 triệu USD trong năm 2013.

Supercell hiện được xem là công ty dẫn đầu trong ngành công nghiệp trò chơi trên điện thoại di động, được xây dựng và phát triển bởi Ilkka Paananen - CEO hiện tại. Theo dự đoán của Newzoo, đây là một thị trường rất tiềm năng ước tính có giá trị khoảng 30 tỷ USD trong năm nay.

Sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng là tựa game Clash of Clans đã đứng đầu danh sách những trò chơi có danh thu cao nhất trên kho ứng dụng của hai nền tảng iOS và Android kể từ năm 2012. Từ đó đến nay, công ty luôn tìm ra cách để thu hút người chơi chi nhiều tiền hơn vào ứng dụng của họ, mặc dù người dùng có thể tải về miễn phí tựa game này.

Studio của Ilkka Paananen thành công đến nỗi họ đã cho chạy đoạn quảng cáo của mình tại Super Bowl (giải siêu cúp bóng bầu dục tại Mỹ) nhằm thu hút thêm nhiều người chơi mới. Ước tính công ty đã phải bỏ ra 9 triệu USD chỉ cho đường truyền tín hiệu. Đoạn video quảng cáo có độ dài khoảng 1 phút, giới thiệu về tựa game Clash of Clans và có sự tham gia diễn xuất của ngôi sao điện ảnh quốc tế Liam Neeson.

Đoạn video được trình chiếu xuyên suốt tại giải Super Bowl.
Bên cạnh đó, hai tựa game khác được công ty phát triển là Hay Day và Boom Beach đều mang lại thành công khi nằm trong top 20 ứng dụng mang về doanh thu nhiều nhất trong năm vừa qua. CEO Ilkka phát biểu “mục tiêu của chúng tôi là tạo ra những trò chơi mà người chơi có thể gắn bó trong nhiều năm”.

Tuy nhiên, Ilkka cũng cho biết Supercell đã khai tử 4 tựa game mới của công ty này ngay sau khi thử nghiệm vào năm ngoái. “Việc tạo ra một tựa game mới chất lượng là vô cùng khó khăn, thị trường game mobile hiện nay gặp rất nhiều sự cạnh tranh.".


Ilkka Paananen - người sáng lập và là CEO của Supercell.

Ngoài ra, ông cũng chia sẻ về việc công ty thường phát hành 10 đến 15 bản vá lỗi cũng như cải thiện tính năng mới cho trò chơi trong vòng một năm và thật sự rất lãng phí nếu họ không kiếm được hàng triệu đô la mỗi tuần. Công ty của ông hiện có khoảng 150 nhân viên và muốn giữ ổn định ở con số này.

"Các yếu tố kinh doanh của Supercell hầu hết đều rất ấn tượng. Thực tế là trong những năm gần đây, họ chỉ tuyển thêm khoảng vài chục nhân viên, đưa tổng số nhân lực hiện tại lên 150. Nếu so sánh với báo cáo gần đây của King - công ty phát triển trò chơi Candy Crush Saga, công ty này đạt mức doanh thu là 2,26 tỷ USD nhưng đội ngũ nhân viên của họ là 1200 người. Vì vậy, bạn có thể thấy được mức độ hiệu quả của Supercell ở thời điểm hiện tại.". Stewart Rogers - một nhà phân tích tại VentureBeat chia sẻ.
Có thể thấy, Supercell đã tạo dấu ấn rất lớn và có thể cạnh tranh với các đối thủ khác như Zynga và Rovio. Các tựa game của Supercell hiện tại đều miễn phí và ở dạng in-app purchase, cộng với gameplay được đầu tư chất lượng và liên tục cập nhật tính năng mới đã giúp công ty Phần Lan đạt được những khoản lợi nhuận khổng lồ.

Theo: Venturebeat.com
Tham Khảo: Recode

 
Last edited by a moderator:

Tjn Xu

New Member
Tham gia
18/7/14
Bài viết
16
Được thích
3
#2
quá ấn tượng, không biết Total Conquest của Gameloft có được như thế không :?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom