Samsung xác nhận đang phát triển camera "tàng hình" dưới màn hình smartphone

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1605 #1

Tại hôi nghị AMOLED Forum được tổ chức vào năm ngoái, Samsung đã có cuộc thảo luận về các tính năng được tích hợp dưới màn hình như hệ thống vân tay dưới màn hình, công nghệ âm thanh trên màn hình và cả công nghệ "nhúng" camera dưới màn hình. Mới đây nhất, Samsung đã tiếp tục khẳng định thêm rằng họ sẽ sớm trình diễn công nghệ màn hình tràn viền thực thụ mới cho smartphone bằng cách tích hợp tất cả các cảm biến cần thiết ở dưới màn hình.

Phó Chủ tịch phụ trách Nhóm nghiên cứu và phát triển màn hình của Samsung đã phát biểu: "Việc đột một lỗ nhỏ trên màn hình OLED là công nghệ rất thách thức và Samsung đã phải rất cố gắng thực hiện điều này để có thể ra mắt phiên bản Galaxy kỷ niệm 10 năm đúng như mong muốn." Galaxy S10 là thế hệ smartphone duy nhất có một "lỗ nhỏ" trên màn hình OLED. Thực tế đây không phải một trong những lựa chọn thiết kế hoàn hảo nhưng lại là bước đột phá đáng được ghi nhận trong việc phát triển công nghệ màn hình.

Tuy nhiên đây không phải là lời khẳng định rằng chúng ta không thể có công nghệ camera dưới màn hình thực thụ. Chúng ta vẫn đang hướng tới một công nghệ cho phép toàn bộ diện tích màn hình sẽ được sử dụng để hiển thị nội dung và chỉ khi camera trước được kích hoạt thì màn hình mới trở nên trong suốt để bạn có thể chụp được hình. Theo tiết lộ của Samsung, công nghệ màn hình tràn viền thực thụ nói trên đang được phát triển nhưng vẫn chưa đạt được mức độ hoàn hảo đủ để thương mại hoá. Mặc dù trong tương lai 1 tới 2 năm tới, chúng ta chưa thể được trải nghiệm công nghệ mới này nhưng vị lãnh đạo của Samsung tỏ ra lạc quan rằng chúng ta hoàn toàn có thể tiến tới công nghệ giúp vị trí gắn camera trước trên màn hình có thể "tàng hình" để giúp màn hình trở thành tràn viền thực thụ nhưng vẫn đảm bảo mọi tính năng cần có của camera.


Theo: MSPoweruser
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom