Dàn sao đổ bộ Met Gala với loạt phục sức được làm bởi công nghệ in 3D

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,204
Được thích
622
798 #1

Với chủ đề “Camp: Notes on fashion”, Met Gala 2019 là cơ hội để các sao thỏa sức “lồng lộn”. Thay vì mặc đèn chùm hay cưỡi ngựa đến sự kiện, các sao này chọn cho mình loạt trang phục và phụ kiện đặc biệt được làm bởi... công nghệ in 3D.

Được coi là công nghệ của tương lai, công nghệ in 3D trước giờ thường được ứng dụng trong những chi tiết kỹ thuật cao siêu và phức tạp như tuabin sản xuất điện, động cơ máy bay...; tuy nhiên nhà thiết kế Zac Posen vừa kết hợp với GE Additive (công ty thuộc tập đoàn General Electric) và Protolabs tạo ra những thiết kế chưa từng có bằng công nghệ này với cảm hứng từ việc làm “ngưng đọng” chuyển động.

Cùng chiêm ngưỡng bộ cánh cực độc từ công nghệ in 3D của các sao quốc tế trên thảm hồng Met Gala nhé.


Khoác lên mình chiếc váy của Zac Posen, nữ diễn viên Katie Holmes, vợ cũ của nam tài tử Tom Cruise, đã kịp tô điểm cho đôi vai thêm phần quyến rũ với các họa tiết cách điệu hình lá cọ với công nghệ in 3D. Dù được làm bằng nhựa, những chiếc lá vẫn được tạo hình vô cùng thanh thoát và sinh động, cố định với phần ngực váy và vắt qua bờ vai của nữ minh tinh một cách đầy tinh tế. Những chiếc lá được phủ màu tím ngọc trai quyến rũ tiệp màu với chiếc váy của Zac Posen. Protolabs đã mất khoảng 56 giờ đồng hồ để hoàn thiện các họa tiết này tại một nhà máy tại North Carolina.


Cũng sở hữu một chiếc váy đến từ Zac Posen nhưng diễn viên/người mẫu Julia Garner lại lựa chọn tô điểm cho bộ cánh của mình bằng một chiếc vương miện được tạo tác bởi công nghệ in 3D của GE Additive và Protolabs. Chiếc vương miện thực chất là một nhánh dây leo cầu kì, tô điểm bởi vô số cành lá và quả mọng. Với công nghệ in 3D, tất cả các chi tiết phức tạp trên chiếc vương miện đều được in như một khối thống nhất, không sử dụng bất cứ chất liệu kết dính nào. Chiếc vương miện được mạ một lớp đồng rất “ton-suit-ton” với chiếc váy của Julia. Với 22 giờ tạo tác, chiếc vương miện xứng đáng là một trong những điểm nhấn của Julia Garner tại Met Gala năm nay.


Chiếc váy hoa hồng được in 3D chính xác theo vóc dáng của người mẫu/diễn viên xinh đẹp Jourdan Dunn. Nhà thiết kế Zac Posen đã mất hơn 1.100 giờ đồng hồ làm việc cùng GE Additive và Protolabs để in ra chiếc váy này với 21 “cánh hoa” với hình dạng, cấu trúc độc nhất, được định hình bằng một bộ khung titan.


Nữ diễn viên nổi tiếng của nền điện ảnh Bollywood Deepika Padukone đến dự Met Gala với một chiếc váy Zac Posen màu hồng ánh kim. Điểm đặc biệt của chiếc váy điệu đà này chính là 408 họa tiết in 3D được thêu cầu kì và tỉ mỉ trên phần thân váy. GE Additive đã phối hợp với Protolabs North Carolina để hoàn thành tất cả các họa tiết này trong 160 giờ đồng hồ.



Nữ diễn viên Nina Dobrev của seri phim The Vampire Diaries tỏa sáng trong bộ cánh in 3D với 4 mảnh ghép tạo hình cực tự nhiên, từng mảnh ghép được đánh bóng và chuốt lại bằng một lớp phủ trong suốt như nước. Việc sản xuất chiếc váy được thực hiện tại một nhà máy in 3D của Protolabs tại Đức và “ngốn” hơn 200 giờ đồng hồ.


Chiếc váy hoa hồng được in 3D chính xác theo vóc dáng của người mẫu/diễn viên xinh đẹp Jourdan Dunn. Nhà thiết kế Zac Posen đã mất hơn 1.100 giờ đồng hồ làm việc cùng GE Additive và Protolabs để in ra chiếc váy này với 21 “cánh hoa” với hình dạng, cấu trúc độc nhất, được định hình bằng một bộ khung titan.


Ảnh: CNBC
Tham dự sự kiện tối của Met Gala, bản thân nhà thiết kế Zac Posen cũng khoác lên mình một bộ vest màu tím lịch lãm của Brooks Brothers với điểm nhấn là một chiếc trâm cài áo hình lá cọ tinh tế. Với công nghệ in 3D, những đường nét của chiếc trâm được hoàn thiện vô cùng sắc nét và tỉ mỉ trước khi được phủ lên một lớp sơn vàng – tím ngọc trai sang trọng.

“Người nhện” Andrew Garfield và quý ông Vito Schnabel cũng xuất hiện vô cùng lịch lãm trong những bộ cánh đến từ Brooks Brothers. Tuy nhiên, khác với Zac Posen, Andrew Garfield và Vito Schnabel lại chọn cúc tay áo làm điểm nhấn cho bộ trang phục của mình. Với công nghệ in 3D đến từ GE Additive và Protolabs, những chiếc cúc tay áo của hai quý ông đã trở thành những bông hồng chuyển sắc đầy ấn tượng. Logo của nhà thiết kế Zac Posen cũng được in nổi trên bông hồng vô cùng tinh tế.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Yamaha

Member
Tham gia
8/7/16
Bài viết
80
Được thích
53
#2
ngắm đã mắt thật.
đã nhất là chiếc váy này với 21 “cánh hoa” với hình dạng, cấu trúc độc nhất, được định hình bằng một bộ khung titan.
 
Được thích: TRKD

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom