Hệ điều hành Hongmeng OS sẽ có hai phiên bản, một cho Trung Quốc và một cho quốc tế, thay thế luôn cả Windows

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
5613 #1


CEO Huawei, ông Richard Yu, từng xác nhận sẽ có thể ra mắt hệ điều hành mới sớm nhất là vào cuối năm nay và ông còn cho biết thêm, sẽ có đến hai phiên bản khác nhau dành cho thị trường nội địa và quốc tế.

Trao đổi với CNBC, CEO Huawei cho biết hệ điều hành mới sẽ sẵn sàng trong quý IV năm nay cho thị trường Trung Quốc và sẽ tạo ra phiên bản khác cho thị trường quốc tế trong quý I hoặc quý II năm 2020.

Theo các tin đồn từ trước, hệ điều hành này có thể được gọi là “Hongmeng" tại thị trường Trung Quốc và Huawei sẽ dùng cái tên khác cho thị trường quốc tế. Hongmeng được cho là sẽ hỗ trợ tất cả các ứng dụng Android, có chợ ứng dụng riêng là “App Gallery" và sẽ được sử dụng trên tất cả các thiết bị trong hệ sinh thái của Huawei, bao gồm cả máy tính, nghĩa là hệ điều hành này sẽ thay thế luôn Windows của Microsoft.

"Đến hôm nay, Huawei vẫn tận tâm với Microsoft Windows và Google Android. Nhưng nếu chúng tôi không thể sử dụng hai hệ điều hành này nữa, Huawei sẽ chuẩn bị kế hoạch B và sử dụng hệ điều hành riêng", ông Richard Yu, Giám CEO Huawei, nói với CNBC.

Tuy nhiên, ông Yu nói thêm rằng chỉ sử dụng hệ điều hành riêng như một phương án cuối cùng nếu lệnh cấm của Mỹ với Google (và nhiều khả năng là cả Microsoft) là vĩnh viễn.



Nguồn: CNBC
 
Last edited by a moderator:

no1223469

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
449
Được thích
157
#4
thấy cài từ "tận tâm" mà sợ sợ...
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom