Microsoft bất ngờ tuyên bố đang có kế hoạch đưa nhiều tựa game của mình lên "đối thủ" Steam

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1072 #1

Trong một bước tiến lớn để tiếp cận game thủ trên PC, Microsoft đã tuyên bố rằng họ đang có kế hoạch đưa nhiều tựa game do Xbox Game Studios sản xuất lên kệ cửa hàng của các " đối thủ", trong đó điển hình là Steam, giải phóng chúng khỏi giới hạn của Microsoft Store. "Đó là một phần trong kế hoạch của Microsoft trong việc đưa dịch vụ đăng ký Xbox Game Pass lên PC," hãng cũng đã tuyên bố ngày hôm nay.

"Mục đích của chúng tôi là làm cho các tựa game PC do Xbox Game Studios sản xuất có sẵn ở nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả Microsoft Store của chúng tôi trên Windows, khi game ra mắt. Chúng tôi tin rằng bạn nên có sự lựa chọn nơi bạn mua các tựa game trên PC của mình", ông Phil Spencer - người đứng đầu Xbox cho biết.


Theo thông báo của Phil Spencer thì Halo: Master Chief Collection sẽ được tung ra trên Steam trong năm nay, tiếp theo đó sẽ đến lượt Age of Empires 1-3 Definitive EditionGears 5 là những tựa game của Xbox Game Studios đầu tiên đến với Steam. Tuy nhiên người đứng đầu Xbox không đề cập đến các tựa game hiện đang độc quyền trên Microsoft Store như Sea of Thief hay Forza Horizon nhưng trong tương lai, khả năng cao các tựa game này sẽ đến với Steam dựa trên tuyên bố này từ Phil Spencer:

"Trong tháng 3, chúng tôi từng công bố rằng Halo: Master Chief Collection sẽ lên PC vào cuối năm nay, đồng thời game sẽ được phân phối bởi Steam và Microsoft Store. Hơn nữa, chúng tôi sẽ gửi gắm thêm hơn 20 tựa game của Xbox Studios cho Steam, bắt đầu bằng Gears of War 5 và Age of Empire I, II&III: Definitive Editions."

Ngoài ra, Microsoft Store đã thêm hỗ trợ cho các ứng dụng Win32. Hãng công nhận rằng Win32 là format ứng dụng và game mà các nhà phát triển game rất tin tưởng và đã quen thuộc từ lâu, cho nên việc hỗ trợ hoàn toàn các game nền Win32 là điều ông Spencer coi là "hiển nhiên". Đại diện hãng cũng mong đây là một trong nhiều các tín hiệu nói lên Microsoft mong muốn thay đổi để đem lại điều tốt nhất cho trải nghiệm người dùng.


Steam dường như là bước đầu tiên trên con đường triển khai việc hỗ trợ các tựa game do Xbox Game Studios sản xuất lên nhiều nền tảng của Microsoft.

"Chúng tôi biết hàng triệu game thủ PC tin tưởng Steam là một nền tảng tuyệt vời để mua các tựa game trên PC và chúng tôi đã nghe phản hồi mà các game thủ PC muốn lựa chọn. Chúng tôi cũng biết rằng có các nền tảng khác trên PC và chúng tôi đang làm việc để có thêm sự lựa chọn trong nền tảng nào bạn có thể tìm thấy các tựa game Xbox Game Studios của chúng tôi trong tương lai, "Spencer viết.

Tuy nhiên người đứng đầu Xbox khẳng định sẽ không hợp tác với hai nền tảng GOG và Epic Games Store: "Một tương lai nơi các trò chơi của Microsoft kết thúc trên GOG hoặc Epic Games Store dường như không thể xảy ra."

Tổng hợp​
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom