Samsung đạt được thỏa thuận sản xuất vi xử lý Snapdragon 865 cho Qualcomm

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
776 #1


Mới đây, một nguồn tin đến từ Hàn Quốc cho biết, Qualcomm đã lựa chọn Samsung với vai trò sản xuất vi xử lý tiếp theo của mình thay vì TSMC. Được biết, đây sẽ chính là vi xử lý Snapdragon 865.

Trước đây, Samsung từng đóng vai trò trong việc sản xuất hai vi xử lý cao cấp của Qualcomm là Snapdragon 820 và Snapdragon 835. Trong khi đó, đối thủ của hãng là TSMC từng tham gia sản xuất độc quyền 2 thế hệ tiếp theo là Snapdragon 845 và Snapdragon 855 với tiến trình 7nm. Hiện tại, TSMC vẫn còn hai hợp đồng lớn với Huawei và Apple khi đóng vai trò sản xuất Kirin 985 và A13.

Qualcomm tin rằng, quy trình 7nm EUV của Samsung sẽ có công nghệ tiên tiến hơn so với quy trình 7nm đến từ TSMC. Một số nguồn tin cho hay, Snapdragon 865 sẽ có hai biến thể bao gồm một phiên bản tiêu chuẩn và một phiên bản đi kèm module mạng Snapdragon X55 với kết nối 5G.

Ngoài Qualcomm, các xưởng sản xuất chip của Samsung hiện cũng đang đóng vai trò sản xuất GPU cho Nvidia, trước đây những linh kiện này thường được sản xuất bởi TSMC. Thêm vào đó một số nguồn tin còn cho biết, thế hệ Galaxy Note 10 của Samsung sẽ mang trong mình vi xử lý với tiền trình 7nm mới, được cải tiến từ Exynos 9820.

Xem thêm:


Công Minh/ Theo: GSMArena
 

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#2
samsung có dàn sản xuất kũng quá nhỉ ,ngoài việc sản cho mình còn làm cho bên khác ,rồi sau đó mua lại gắn vào dt của mình ,tính ra các bên nó mang bằng sáng chế để thu lợi nhuận ,dùng não vẫn thu lợi khi không có tay .
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom