Huawei đòi nhà mạng Verizon của Mỹ bồi thường 1 tỷ USD vì vi phạm bản quyền

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1575 #1


Theo thông tin đến từ trang Reuters, Huawei hiện đang trong quá trình tranh chấp với nhà mạng Verizon của Mỹ về việc sử dụng trái phép 230 bằng sáng chế của mình. Nếu như thua kiện, nhà mạng trên sẽ phải đền bù cho Huawei số tiền cao nhất lên đến 1 tỷ USD.

Được biết, các bằng sáng chế sẽ còn bao gồm các thiết bị của 20 nhà cung ứng của nhà mạng Verizon, bao gồm nhiều công ty công nghệ Mỹ. Hiện tại, Huawei cũng đã làm việc trực tiếp với một số nhà cung ứng nói trên.

Theo trang WSJ, những vi phạm sáng chế chủ yếu liên quan đến các thiết bị mạng cốt lõi, cơ sở hạ tầng mạng cho đến công nghệ IoT (Internet of Thing). Như vậy với tổng cộng 230 bằng sáng chế, nhà mạng Verizon có thể trả số tiền cao nhất lên đến 1 tỷ USD để đền bù cho Huawei.

Trang tin GSMArena cho biết, cuộc họp giữa đại diện Huawei và Verizon đã diễn ra ở New York, tuy nhiên cả hai bên vẫn chưa đưa ra chi tiết về các vấn đề được thảo luận. Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, sự việc này có thể đến từ cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc nói chung cũng như lệnh cấm dành cho Huawei nói riêng.



Công Minh/ Theo: GSMArena
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom