Google bắt đầu thử nghiệm vô hiệu hóa tiện ích chặn quảng cáo nhằm tăng hiệu suất Chrome

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
2310 #1

Có thể bạn chưa biết, Tampermonkey là tiện ích hỗ trợ các lệnh chặn quảng cáo tốt nhất trên Chrome. Tuy nhiên sắp tới, các tiện ích chặn quảng cáo sẽ không thể hoạt động được nữa. Google đã đưa ra thông báo, cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8, API Manifest V3 sẽ chính thức đi vào thử nghiệm.

Google đã đưa ra thông tin về API Manifest V3 vào đầu năm 2019, và ngay sau đó đã nhận được phản hồi không tích cực từ các nhà phát triển tiện ích chặn quảng cáo. Có thể kể đến Raymond Hill - nhà phát triển tiện ích uBlock Origin.

Tại sao Google lại vô hiệu hóa tiện ích chặn quảng cáo?

Google cho rằng, Web Request API ( đây là một trong những API có khả năng chặn những nội dung web không mong muốn) đã thật sự lỗi thời. Và khi sử dụng API này, mọi tiện ích chặn quảng cáo đều có quyền truy cập và tìm hiểu thông tin về hoạt động của người dùng.

Công ty đưa ra tuyên bố rằng, API mới này giúp tăng hiệu suất khi duyệt web, cải thiện quyền riêng tư và bảo mật của người dùng Google Chrome. Để đáp lại những phản hồi tiêu cực của các nhà phát triển, Simeon Vincent - lập trình viên Google đã cho biết:

"Manifest V3 chưa sẵn sàng để ra mắt người dùng. Chúng tôi đang làm việc để phát hành bản thử nghiệm cho người dùng hoặc nhà phát triển tiện ích trong kênh Google Canary vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8."

Mặc dù API này sẽ được đưa vào nhân Chromium, tuy nhiên các trình duyệt web sử dụng cùng nhân với Chrome đã tuyên bố, họ sẽ không sử dụng API này và duy trì tính năng chặn quảng cáo được tích hợp trong trình duyệt.

Đây không phải là lần đầu tiên Google muốn tạo ra trình chặn quảng cáo cho riêng mình. Google đã từng tung ta trình chặn quảng cáo tích hợp cho Chrome vào đầu năm 2018. Tuy nhiên, trình chặn quảng cáo đó chỉ nhắm vào những quảng cáo không tuân thủ tiêu chuẩn quảng cáo của Google mà thôi.

Xem thêm:


 
Sửa lần cuối:

Hà Duy Phương

Active Member
Tham gia
24/4/14
Bài viết
367
Được thích
157
#5
Đụng vào bát cơm nó chặn chứ lý do hiệu suất tào lao.
 

kien22

Active Member
Tham gia
13/7/17
Bài viết
297
Được thích
33
#6
Không dùng chrome từ rất lâu rồi chậm, lác rất khó chịu vì qc. Hiện dùng samsung internet cực tốt
 
Tham gia
11/1/18
Bài viết
91
Được thích
43
#9
Thôi ăn cám rồi ông giáo ơi. Đợt giảm giá adguard đúng lúc thẻ không tiền thế là lỡ 1 key lifetime license.
 

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#11
Gg sống chủ yếu vào quảng cáo, nên vô hiệu hóa tiện ích chặn quảng cáo là điều dễ hiểu
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom