Gần 100 người nghe lời Google Maps đi vòng để tránh kẹt xe, rồi cùng nhau kẹt cứng trong đoạn đường đầy bùn đất

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1505 #1

Đã có bao giờ bạn từng lạc đường vì đi theo Google Maps chưa? Tại Mỹ, vừa qua có gần 100 người đã theo bản đồ của Google để rồi... cùng nhau kẹt cứng ở đoạn đường đầy bùn nhão.

Theo CNN, sự việc xảy ra vào ngày Chủ nhật vừa qua, khi có vụ tai nạn trên Đại lộ Peña dẫn đến Sân bay Quốc tế Denver, điều này đã khiến đoạn đường kẹt xe kéo dài và lúc này, Google Maps đã nhanh chóng chỉ đường tránh kẹt xe cho các tài xế đang chờ đợi mòn mỏi trên đường.


Tuy nhiên, đời không như giấc mộng đẹp mà Google Maps vẽ ra. Nhiều người đã đi theo tuyến đường né kẹt xe của Google Maps để rồi chạy vào khu đất ruộng và không thể quay lại được vì đường đầy bùn đất nhão do mưa trong những ngày qua, các chiếc xe gặp rất nhiều khó khăn khi chạy. Sau một thời gian ngắn, lại thêm nhiều người nữa được Google đưa đến đoạn đường này để rồi hàng trăm chiếc xe kẹt cứng tại đây.


Tôi nghĩ sẽ có đường để tránh kẹt xe và mở Google Maps ra, nó chỉ tôi ngay con đường vòng mà chỉ tốn một nửa thời gian để đi, thay vì 43 phút khi chờ kẹt xe thì chỉ còn 23 phút, nên tôi đi theo. Có nhiều xe khác cũng đi, nên tôi nghĩ là cũng OK. Hoá ra không OK chút nào", một trong những người bị kẹt, cô Connie Monsees cho biết, cô đang trên đường đến sân bay để đón chồng.



Google cũng đã phản hồi lại sự việc này, cho biết con đường trên không được đăng ký là đường thuộc sở hữu cá nhân và trong dữ liệu cho thấy độ rộng và tuyến đường đều phù hợp với yêu cầu của người dùng. Tuy nhiên, có một số trường hợp mà hãng không thể lường trước được, ví dụ như thời tiết.



Nguồn: CNN
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom