"Phù thuỷ" thiết kế Jony Ive chính thức thông báo rời khỏi Apple

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1276 #1


Giám đốc thiết kế sản phẩm của Apple, ông Jonathan Ive, đã chính thức thông báo sẽ rời khỏi công ty vào cuối năm nay. Ông là người được mệnh danh là “phù thuỷ” trong giới thiết kế với nhiều sản phẩm mang tầm ảnh hưởng cực lớn.

Jonathan Ive, hay còn được biết đến với tên Jony Ive, chính là người đã tạo nên thiết kế của iPhone, iPad, Apple Watch và máy Mac. Jony Ive gia nhập Apple từ năm 1992 và đã dẫn đầu nhóm thiết kế của Apple kể từ năm 1996, sau khi rời khỏi Apple, ông sẽ thành lập một công ty thiết kế riêng là LoveFrom và Apple sẽ là một trong những đối tác chính. Dù không còn là giám đốc Apple nữa, nhưng ông vẫn sẽ tham gia vào nhiều dự án của Apple.

Không chỉ thiết kế, Jony Ive còn tham gia vào nhiều sự kiện của Apple và lồng tiếng cho nhiều video giới thiệu sản phẩm, gần đây nhất là chiếc Mac Pro, thậm chí ông còn thiết kế giao diện phần mềm cho iOS và macOS.


Đội thiết kế sau khi ông rời khỏi công ty sẽ được trao vào tay Evans Hankey (phó chủ tịch bộ phận thiết kế công nghiệp) và Alan Dye (phó chủ tịch bộ phận giao diện người dùng), cả hai sẽ làm việc trực tiếp với Jeff Williams (COO của Apple).

"Sau gần 30 năm và vô số những dự án khác nhau, tôi tự hào nhất về việc đã tạo nên một đội ngũ thiết kế lành nghề, tạo ra văn hóa Apple độc nhất”, Ive cho biết.

Ive và cố CEO Steve Jobs có quan hệ rất thân thiết với nhau cả trong công việc và cuộc sống. Một trong những sản phẩm đầu tiên mà cả hai hợp tác cùng nhau chính là chiếc iMac năm 1998. Trong sự kiện ra mắt chiếc iPhone đầu tiên năm 2007, Jobs đã gọi điện cho Ive ngay trên sâu khấu để trình diễn một số tính năng của iPhone.

 
Sửa lần cuối:

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
#2
sau khi ông đi, loạt các sản phẩm sau của Apple không còn sự bùng nổ và tin yêu nữa. Apple sẽ chuyển sang làm dịch vụ....
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom