Người dùng Nintendo Switch đã có thể trải nghiệm hệ điều hành Android

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
2221 #1


Nintendo Switch đang là chiếc máy chơi game được rất nhiều người ưa chuộng nhờ có các tựa game vô cùng thú vị. Tuy nhiên, ngoài các game chính thống dành cho hệ máy Switch, giờ đây các bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm các dòng game di động bằng cách cài hệ điều hành Android.

Mới đây, hai lập trình viên đến từ XDA-Developer là Langerhand và Bylaws đã thành công trong việc cài đặt hệ điều hành Android lên hệ máy chơi game Switch này. Giờ đây, người dùng có thể boot hệ điều hành LineageOS 15.1 (Android Oreo 8.1) thông qua thẻ nhớ SD và có một trải nghiệm Android hoàn toàn đầy đủ. Không chỉ vậy, nó được tích hợp các dịch vụ đến từ Google hay thậm chí là các ứng dụng Nvidia Shield - đồng nghĩa với việc bạn có thể chơi Haft-Life trên Switch.


Khi cài đặt Android, hai Joycon vẫn có thể hoạt động tương thích với khá nhiều ứng dụng. Thậm chí bạn có thể sử dụng chuột, bàn phím nếu kết nối Switch với dock nối với TV và còn rất nhiều tính năng thú vị khác. Dù vậy, việc cài đặt vẫn còn một số điểm hạn chế như:
  • Không tối ưu được thời lượng pin
  • Auto Rotation không hoạt động
  • Màn hình sẽ không tắt khi kết nối dock
  • Màn hình cảm ứng có thể nhận diện sai
Vì hệ điều hành Android được cài đặt hoàn toàn thông qua thẻ nhớ SD do đó nó sẽ không có tác động gì đến hệ điều hành chính của Nintendo Switch. Tuy nhiên, việc cài đặt sẽ khá phức tạp. Nếu bạn muốn thử tìm tòi, hãy xem qua bài viết hướng dẫn cụ thể của XDA phía dưới.


Theo XDA-Developer
 

daniel-phucnguyen

Well-Known Member
Tham gia
1/6/14
Bài viết
894
Được thích
388
#2
làm mình nhớ lại em HTC HD2 huyền thoại - chạy WM cài Android & Windows Phone. haha...

Nói chung rãnh thì vọc thui chứ giờ chắc mình già rùi nên chơi game còn không có thời gian lấy gì vọc vạch này. :(
 

quansumk

Member
Tham gia
15/11/14
Bài viết
163
Được thích
23
#3
Không biết con switch này chơi game có sướng không nhỉ, thèm thuồng
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom