Các streamer Trung Quốc đã làm thế nào để từ "vịt bầu" lại hoá "thiên nga" và thu hút hàng trăm ngàn lượt theo dõi?

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2023 #1


Tại Trung Quốc, streamer là một trong những nghề được giới trẻ thích làm nhất và nhiều trong số đó là nữ giới. Với lợi thế về sắc đẹp, không khó để những cô nàng xinh xắn có tài ăn nói thu hút được hàng trăm ngàn người theo dõi. Việc sử dụng các ứng dụng làm đẹp để giúp mình xinh xắn hơn cũng không phải là quá đáng. Tuy nhiên, có một số lại quá lạm dụng và khiến những người theo dõi phải “hết hồn” khi lộ mặt thật.

Vừa qua, vụ việc của nữ streamer Your Highness Qiaobiluo đã làm cộng đồng mạng Trung Quốc một phen sững người, vì streamer được ban tặng biệt danh “nữ thần sắc đẹp” này hoá ra lại là một bà cô béo 58 tuổi. Qiaobiluo bị lộ mặt thật vì ứng dụng che mặt bị lỗi. Trước đó, cô chưa từng tiết lộ mặt thật khi live stream mà dùng một sticker hoạt hình để che lại. Dù vậy, tài khoản của cô thường đăng những clip ngắn, cho thấy cô là một phụ nữ trẻ rất xinh đẹp.


Khuôn mặt đã chỉnh sửa của Qiaobiluo trong một clip ngắn

Sau sự cố trên, nền tảng streaming Douyo đã khoá tài khoản của Qiaobiluo, nhưng sau đó một số trang tin Trung Quốc cho biết cô đã mở lại được tài khoản, lượng người theo dõi tăng đột biến lên đến 650.000 lượt những người theo dõi giờ đây gọi cô là "thím" và cô cho biết mìh có mong muốn làm rapper.

Nhưng làm thế nào mà một bà cô 58 tuổi lại lừa được nhiều người nghĩ rằng họ đang theo dõi một mỹ nữ? Hoá ra, có rất nhiều công cụ phục vụ cho thị trường streaming đang bùng nổ tại Trung Quốc.

Rất nhiều ứng dụng vlog và live stream được tích hợp sẵn các filter làm đẹp. Meipao, một nền tảng video từ Meito, có đến 20 tính năng dành riêng cho việc chỉnh khuôn mặt theo ý muốn.

Muốn mắt tao, cằm v-line, mũi cao? Tất cả đều nhanh chóng thành hiện thực chỉ qua vài cú chạm màn hình. Mục đích của các filter này là biến khuôn mặt của bất kỳ ai, dù “vịt bầu" thế nào, cũng có thể hoá thành “thiên nga" trên mạng. Vẻ đẹp thường được nhiều người ưa thích là mắt to, cằm nhọn và da trắng.


Khuôn mặt sau khi chỉnh sửa bằng Meipao

Trên nền tảng thương mại điện tử Taobao, không khó để thấy các món đồ phục vụ cho việc làm đẹp ảo này. Từ những camera đặc biệt dành cho live stream có khả năng làm gọn mặt và trắng da, cho đến các loại đèn chiếu sáng giúp da trắng hơn.


Một số loại camera đặc biệt giúp khuôn mặt đẹp hơn

Trong trường hợp của Qiaobiluo, không chỉ vẻ ngoài mà cả giọng nói cũng đã được chỉnh sửa để độc đáo hơn, nghe rất cao, như giọng của những cô gái trung học trong anime.

Tìm kiếm các món đồ “đổi giọng live stream" sẽ cho ra hàng loạt thiết bị giúp có giọng nói nữ tính hoặc nam tính hơn. Thậm chí có cả nam giới mua về để giả giọng nữ giới.


Máy thay đội giọng nói

Không chỉ streamer, những người chơi game online thông thường cũng sử dụng các thiết bị thay đổi giọng nói. Một phụ nữ chia sẻ, khi chơi PUBG, cô nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ những game thủ nam sau khi thay đổi giọng nói để dễ thương hơn.

Có thể thấy thế giới streamer khá phức tạo, ảo ảo thật thật và những gì bạn chứng kiến không hẳn là hình ảnh thực tế của "idol" mình ngoài đời.



Tham khảo: SCMP
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom