Apple cung cấp cho hacker một số mẫu iPhone đặc biệt để khắc phục sự cố bảo mật

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1023 #1


Từ trước đến nay, Apple luôn có xu hướng không muốn người dùng bẻ khóa những thiết bị của mình. Tuy nhiên mới đây, theo một nguồn tin cho biết, Apple sẽ trao một số thiết bị của mình cho các hacker để tìm được điểm yếu của những thiết bị này.

Cụ thể, tại hội nghị Black Hat sắp được diễn ra trong tuần này tại Las Vegas, Apple sẽ công bố kế hoạch trao các thiết bị như vậy cho các nhà nghiên cứu bảo mật. Ngoài ra, Apple cũng sẽ giới thiệu một chương trình mới và trao tiền thưởng cho những ai tìm được lỗi bảo mật trên hệ điều hành macOS.

Cụ thể theo trang Forbes: "Những máy iPhone sẽ được trao cho những hacker nổi tiếng tham gia chương trình săn giải thưởng qua việc phát hiện lỗi trên hệ điều hành của Apple. Dự kiến, khoản tiền thưởng có thể lên đến 200.000 USD. Mới nhất, hệ điều hành macOS cũng sẽ được bổ sung vào chương trình này."

Được biết, những thiết bị được gửi đi sẽ là những chiếc iPhone đặc biệt và có thể làm được nhiều thứ hơn những chiếc iPhone bình thường. Các hacker sẽ có thể kiểm tra các linh kiện như vi xử lý của máy hoặc bộ nhớ để có thể tìm ra lỗi. Tuy nhiên, các hacker sẽ không thể đụng đến những phần mã cốt lõi của những thiết bị này.

Hiện tại, những chuyên gia bảo mật được tham gia vào chương trình này vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên theo trang Forbes, đây sẽ là những chuyên gia đáng tin cậy và từng hợp tác với Apple trong thời gian trước đây.



Công Minh/ Theo: cultofmac
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom